เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงในวงการเกมไทยเลยก็ว่าได้! กับการมาของ Kyrie and Terra เกมสัญชาติไทย แนว RPG Strategy แบบ Turn-based ที่มีกราฟิกสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น ผลงานเกมนี้สร้างขึ้นโดย “รจนาการเกม” แล้วพวกเขาได้นำเกมขึ้นบนแพลตฟอร์ม Steam ให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปกด Wishlist กันได้แล้ววันนี้ โดยตัวเกมจะเปิดให้บริการฟรี ภายในปี 2024 นี้!

ในเกม Kyrie and Terra ผู้เล่นจะได้ไปสำรวจกับโลกสุดแฟนตาซี Grand Terra ด้วยรูปแบบการผจญภัยแบบผลัดเทิร์น เพื่อช่วยโลกใบนี้จากหายนะที่กำลังจะมาเยือน ผู้เล่นจะต้องมีการจ้างวานเหล่า Celestia ในการเข้าร่วมกองกำลัง โดยพวกเขาจะมีอุปกรณ์ และความสามารถที่แตกต่าง มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แล้วยังสามารถนำไปคอมโบกับการ์ดสกิลเพื่อเสริมพลังได้อีกด้วย!

ทาง รจนาการเกม ก็ได้ออกมาประกาศว่าเกมของพวกเขาอยู่ในขั้นตอน Early Access แล้วพร้อมที่จะให้ผู้เล่นชาวพีซีได้สัมผัสกับเกมภายในปี 2024 นี้อย่างแน่นอน ส่วนผู้เล่นชาวมือถือก็ไม่ต้องผิดหวัง! เพราะตัวเกมก็มีแผนที่จะเปิดให้บริการบนมือถือ ผ่าน Android และ iOS หลังจากที่ตัวเกมเวอร์ชั่น PC ได้เปิดให้บริการไปแล้วอีกเช่นกัน ส่วนจะเป็นช่วงเวลาใดนั้น ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

ส่วนความต้องการขั้นต่ำสำหรับเครื่องพีซีของผู้เล่น มีดังนี้

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 64-bit
  • โปรเซสเซอร์: Intel Core i5-8300H
  • หน่วยความจำ: RAM 8 GB
  • กราฟิก: GeForce GTX 1050TI (4GB)
  • DirectX: เวอร์ชั่น 12
  • เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งานในดิสก์ 10 GB

ล่าสุดในวันนี้ เกม Kyrie and Terra ก็ได้ติดอันดับในหน้าแรกของหมวด ‘ใกล้วางจำหน่ายตามกระแสนิยม’ บนหน้าร้านค้า Steam เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีผู้เล่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจในตัวเกม และกด Wishlist กันเป็นจำนวนมาก ทำให้ Kyrie and Terra กลายเป็นหนึ่งในเกมไทยที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2024 นี้

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม สามารถติดตามได้ที่ kyrieandterra.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Kyrie and Terra, รจนาการเกม