เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ร.ต.ท.โชติพงศ์ ซียง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงที่บริเวณ ตลาด อบจ.มลายูบางกอกยะลา อ.เมือง จ.ยะลา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองยะลา และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุพบกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบีชิ รุ่นไทรตัน สีส้ม กข 3705 เบตง ของผู้เสียหายจอดอยู่ภายในตลาด บริเวณประตูรถด้านหน้าคนขับ มีร่องรอยกระสุนปืนจำนวน 1 นัด ส่วนปลอกกระสุน เบื้องต้นทราบว่าคนก่อเหตุได้หยิบไปด้วย ส่วนคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่จำนวน 3 นัด กระสุนถูกบริเวณใต้กระจกรถยนต์ ด้านที่นั่งคนขับ 1 นัด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่ จยย.สกู๊ปปี้ สีดำ หลบหนีไป

สอบสวนผู้เสียหาย เล่าวว่า ตนเป็นผู้รับเหมาตัดทุเรียนเวลามีคนมาขายหน้าแผง และพักอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้ถูกรถจยย. คันก่อเหตุมาเฉี่ยวขณะกำลังลงจากรถพอดี จากนั้นก็ปากสียงกันอีก ก่อนที่คนร้ายจะชักปืนออกมา ตนก็เลยเข้ารถ ไป พร้อมหยิบปืนชี้มาที่ตน ก่อนที่มีการตะโกนว่า “มึงรู้มั้ยกูเป็นใคร” ตนก็เลยเลี้ยวรถกลับ คนร้ายจึงยิงตามหลังมาอีก 3 นัด กระสุนถูกรถ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการเฉี่ยวรถกัน เพราะตนเองกับคนก่อเหตุก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสอบปากคำผู้เสียหายและพยานในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังได้สั่งการไปยังจุดตรวจ จุดสกัด ให้เร่งสกัดจับรถจักรยายนต์ จยย.สกู๊ปปี้ สีดำ เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีในข้อหา “พยายามฆ่า” ต่อไป.