เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายว่า ในโลกโซเชียล ได้มีการแชร์คลิปนาทีอาสากู้ชีพมูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ สังกัด อบต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ช่วยกันรื้อกรอบรถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กบ 4363 กระบี่ มีนายเอ (นามสมุมติ) เป็นเจ้าของ หลังรับแจ้งว่ามีงูเหลือม เข้าไปหลบซ่อนอยู่ ใต้เบาะ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลารื้อหาอยู่ราว 15 นาที พบงูเหลือมโผล่หางออกมา ให้จับเจ้าหน้าที่กู้กัยค่อยๆดึงออกมาจนได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของรถ

ด้านเจ้าหน้าที่กูภัย เล่าว่า เจ้าของรถได้ขี่มาจากบ้านคลองหมาก ต.คลองขนาน อ เหนือคลอง จ.กระบี่ เพื่อจะเติมน้ำมันที่ปั้มในพื้นที่ จังหวะที่เปิดเบาะเพื่อจะให้เด็กปั้มเติมน้ำมัน พบงูเหลือมตัวดังกล่าวนอนขดตัวอยู่ใต้เบาะ ทำให้ทั้งเด็กปั้มและเจ้าของรถต่างพากันทิ้งรถถอยหนี

ส่วนงูเหลือมก็ตกใจกลัวเข้าไปซ่อนอยู่ในกรอบรถจยย. หลังจากนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยจับ แต่ด้วยงูเหลือมซ่อนตัว จึงต้องขี่รถจยย.ที่มีงูอยู่ด้านในกลับไปที่ทำการระยะทางประมาณ 1 กม. แล้วช่วยกันแกะกรอบรถออก จนนำงูเหลือมออกมาได้สำเร็จ

ขณะที่ เจ้าของรถ เล่าว่า ได้แวะปั๊มน้ำมันเพื่อเติมน้ำมันเตรียมจะไปกรีดยาง ไม่นึกว่าจะมีงูเหลือมแอบเข้าไปนอน ขณะคอหวยเชื่อนำโชคมาให้ แอบส่องป้ายทะเบียนรถ นำไปตีเป็นเลขเด็ด.