รวยของแทร่ “เดอะ ซัน” สื่อดังอังกฤษรายงานว่า พิธีจับสลากแบ่งสายฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีกเฟส ที่ราชรัฐโมนาโก ที่จบลงไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ยังมีควันหลงที่สร้างความฮือฮา จากซูเปอร์สตาร์ลูกหนังวัย 39 ปี คริสเตียโน โรนัลโด สวมเครื่องประดับเพชรมูลค่ารวม 6 ล้านปอนด์ เข้าร่วมงานในชุดสุดหล่อ ซึ่งดาวเตะของ อัล-นาสเซอร์บิน ทีมในลีกซาอุดีอาระเบียมีบทบาทสำคัญในการเปิดตัวการแข่งขันรูปแบบใหม่

โรนัลโด ได้รับมอบหมายให้กดปุ่มซูเปอร์คอมพิวเตอร์อันสำคัญยิ่งในขณะที่ AI ทำหน้าที่จับฉลากให้กับทุกทีม นอกจากนี้ โรนัลโด ยังได้รับรางวัลผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของแชมเปี้ยนส์ลีกอีกด้วย แต่งตัวสุดหรูปรากฏตัวบนเวทีอย่างมีสไตล์สง่างามในชุดสูทสุดเก๋ มาพร้อมกับเพชรเม็ดงาม 3 เม็ด มูลค่ารวม 6 ล้านปอนด์ ราว 268,245,780 บาท หรือกว่า 268 ล้านบาท

ทั้งหมดนี้มีเข็มกลัด ราคา 3.8 ล้านปอนด์ ของ Messika Akh-Ba-Ka ที่ประกอบด้วยเพชร 33 กะรัตที่เจียระไนจากหินดิบหายาก 110 กะรัตในประเทศบอตสวานา ซึ่งเดิมเข็มกลัดนี้เป็นส่วนหนึ่งของสร้อยคอที่มีเพชร 2,550 เม็ด ตามมาด้วย นาฬิการาคา 2.2 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นนาฬิกา Franck Muller Cintree Tourbilon ซึ่งนาฬิกาแบรนด์นี้ได้รับการสวมใส่โดยคนดังมากมาย เช่น เดวิด เบ็คแฮม, เอลตัน จอห์น และคานเย เวสต์ และนาฬิกาของโรนัลโด้ทำมาจากเส้นใยคาร์บอนอัด 150 ชั้นและทองคำ 18 กะรัต

เท่านั้นยังไม่พอเครื่องประดับสุดหรูของ โรนัลโด ยังได้รับการเติมเต็มด้วยต่างหู Messika So Move Pave มูลค่า 6,500 ปอนด์ ราว 290,599.60 บาท โดยต่างหูเหล่านี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นชิ้นงาน “เหนือกาลเวลา” และทำจากทองคำขาว 18 กะรัต

ภาพ-ข่าว The Sun