สื่อใหญ่ AFP ตีข่าว “สิงห์สำอาง” เชลซี ตกลงเซ็นสัญญาคว้า เจดอน ซานโช จาก”ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่อดีตแนวรุกทีมชาติอังกฤษวัย 29 ปี ราฮีม สเตอร์ลิง ย้ายจาก เชลซี ไปร่วมทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ด้วยสัญญายืมตัว ในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีกปิด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำหรับ สเตอร์ลิง อยู่กับ เชลซี มาตั้งแต่ปี 2022 ลงสนามไปทั้งสิ้น 81 นัดยิง 19 ประตู รวมทุกรายการ โดยเจ้าตัวถือเป็นการเสริมทัพรายที่ 4 ของปืนใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก มิเกล เมริโน, เนโต และ ริคคาร์โด คาลาฟิออรี

ขณะที่ปีกจรวดวัย 24 ปี ซานโช ย้ายไปร่วมทัพ เชลซี ด้วยสัญญายืมตัว พร้อมเงื่อนไขในการย้ายทีมถาวรในฤดูกาลหน้า ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดย “ผีแดง” ยอมขาดทุน หลังคว้า ซานโช มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2021

ทั้งนี้ ซานโช ไม่ได้ลงเล่นให้ “ผีแดง” นับตั้งแต่มีเรื่องบาดหมางกับกุนซือ เอริค เทน ฮาก เมื่อโพสต์บนโซเชียลมีเดียว่า เขากลายเป็น “แพะรับบาป” จากผลงานที่ย่ำแย่ของ “ผีแดง” แต่กลับมาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงที่ถูกปล่อยยืมตัวกลับมาที่ ดอร์ตมุนด์ ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว ช่วยให้ทีมยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้

รูป AFP