จากกรณีโลกออนไลนร์แชร์คลิปและภาพของ “กลุ่มสามเณร” กว่า 10 รูป รวมตัวกันเชียร์สามเณรที่ท้าชกต่อยกัน โดยจับกลุ่มเป็นวงกลมซึ่งภายในภาพจะเห็นว่ามีพระสงฆ์ หรือ “หลวงพี่” อยู่ด้วยภาพ 1 รูป แต่กลับไม่มีการห้ามปรามแต่อย่างใด ทั้งยังออกตัวเชียร์อย่างสนุกสนานไม่สนผ้าเหลือง หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันหลากหลาย บางรายถึงกับตัดพ้อหมดศรัทธาพระพุทธศาสนาจะเลิกใส่บาตร

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 ส.ค. พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้ให้ความเห็นว่า กรณีพระไม่ห้ามปรามเณรชกต่อยกัน เป็นความวิปริตซาดิส สร้างความทารุณโหดร้ายความรุนแรง พระควรจะเป็นผู้ให้สติ วันนี้อยู่ในผ้าเหลืองต้องไม่เบียดเบียนกัน พระเณรทะเลาะกันให้ช่วยปราม ช่วยห้าม ทะเลาะกันก็เหมือนสาดน้ำใส่กันตัวเปียก สาดฝุ่นใส่กันก็เลอะเทอะ สาดกระสุนสาดปืนใส่กันก็ได้รับบาดเจ็บ

ควรหยุดทำร้ายควรหยุดเบียดเบียนกัน ผู้เห็นควรห้ามปราม กฎหมายก็มีถ้าอยู่ต่อหน้าแล้วแล้วไม่ช่วย ผิดศีล ทำผิดมารยาท ต้องหยุดที่การทะเลาะให้เร็วที่สุด เรียกว่า “สามัคคีธรรม” พระไปปลุกระดมให้เณรต่อยกันทำร้ายกันเท่ากับ “ความเป็นพระไม่มี” เป็นพวกซาตานพวกพญามาร พวกที่จิตใจไม่ดีเลย ขาดสมณะสัญญา สึกจากความเป็นพระไปตั้งค่ายมวยจะดีกว่าอย่าอยู่ต่อเลย.