เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังฝ่ายสืบสวน จับกุมตัว นายจักรภพ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรีที่ จ.777/2567 ลงวันที่ 28 ส.ค.67 ข้อหา “…ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน…” โดยจับกุมตัวได้ หน้าบ้านพักพื้นที่ ต.คลองเรือ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 เม.ย.67 ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ว่าสนใจซื้อตุ๊กตา “ลาบูบู้” จึงได้ตรวจดูจากเฟซบุ๊กและพบผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ TOLL TN. ซึ่งแจ้งว่าเป็นร้านจำหน่ายตุ๊กตาตามที่ต้องการ จึงได้ส่งข้อความไปสอบถาม ทางร้านแจ้งว่ามีหน้าร้านอยู่ที่ศูนย์การค้าชื่อดังย่านรังสิต จ.ปทุมธานี ผู้เสียหายเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือจึงตกลงซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ จำนวน 3 กล่อง ราคากล่องละ 7,500 บาท ทางร้านแจ้งให้โอนเงินค่าสินค้าไปที่บัญชีธนาคารยูโอบี จำกัด ชื่อบัญชี นายจักรภพ โดยได้โอนเงินไปบัญชีดังกล่าวครั้งละ 7,500 บาท จำนวน 3 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 22,500 บาท

ต่อมาผู้เสียหายขับรถไปยังศูนย์การค้าชื่อดัง เพื่อรับสินค้าที่ร้านตามที่ตกลงกันไว้ แต่เมื่อไปถึงทางร้านปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่เคยจำหน่ายตุ๊กตาช่องทางออนไลน์ และไม่เคยติดต่อกับผู้เสียหาย ทำให้จึงเชื่อว่า นายจักรภพ คือคนร้ายแอบอ้างชื่อร้าน ไปหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อโอนเงิน ทางผู้เสียหายได้รีบเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายจักรภพ ตามกฎหมาย

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ใช้อุบายหลอกเอาเงินจากผู้เสียหายไปจริง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบยังพบด้วยว่า ผู้ต้องหามีหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี เลขที่ 36/2567 ลงวันที่ 26 ก.ค.67 อีก 1 หมาย ในข้อหา เป็นผู้สนับสนุนฉ้อโกง ฯ ด้วย จึงแจ้งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทราบ เพื่ออายัดตัวดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.