เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ร.ต.อ.(หญิง)ชนิตา บุญญานุวัตร รอง สว.(สอบสวน)สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์นเรนทร มีคนผูกคอตาย ที่หน้าห้องเช่าบ้านเลขที่ 16/20 บ้านลิพอน (ซอยโรงขนมจีน) ม.2 ต.ศรีสุนทร ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ในลักษณะยืนพิงกับประตูเหล็ก สวมเสื้อกล้ามสีน้ำเงิน ใส่กางเกงขาสั้นสีฟ้า แขนด้านขวาขาดพันด้วยผ้าก๊อต ใช้เชือกไนลอนผูกคอโยงกับประตูเหล็กหน้าบ้าน ทราบชื่อผู้ชีวิต คือน.ส.สุนันทา อายุ 40 ปี

สามี วัย 58 ปี ผู้ตายเล่าว่า ภรรยา ได้ประสบอุบัติเหตุ รถสิบล้อเหยียบแขนขาด กลายเป็นคนพิการ จากนั้นพยายามที่จะฆ่าตัวตายมาแล้วถึง 4 ครั้ง  ตนก็เฝ้าระวังและได้ช่วยทันท่วงทีทุกครั้งและพยายามปลอบใจ เนื่องจากภรรยาเครียดว่าเป็นภาระของตนเอง และไม่มีเงินส่งให้ลูกเรียน ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากตนและภรรยาของตนได้เข้านอนตามปกติ และตอนเกิดเหตุตนได้ขึ้นมาตื่นมาไม่พบภรรยา จึงเดินออกมาดูที่หน้าบ้าน พบภรรยายืนพิงประตูเหล็ก จึงพบว่าภรรยาของตนได้ผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานแพทย์นิติเวชรพ.วชิระภูเก็ตร่วมชันสูตรพลิกศพ ก่อนนำศพไปยังรพ.ถลางเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.