เมื่อเวลา 13.30 ภายหลัง ตำรวจชุดจับกุม ส่งตัว 2 พี่น้อง อาร์ท เอส ผู้ผสมเหล้าเถื่อน ส่งขายให้เจ๊ปู คนทำยาดอง  จาก บก.สส.บช.น. มายัง สน.มีนบุรี  พล.ต.ต. เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น. 3 เปิดเผยความคืบหน้าคดียาดองมรณะ ว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ และยืนยันว่าสารที่ซื้อมาผลิตเหล้าขาวเป็นเอทานอล ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การอย่างไรก็ได้ โดยหลังจากนี้ตำรวจจะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลว่าผู้ต้องหามีการซื้อสารเมทานอลมาจากที่ใด

ส่วนเรื่องการออกหมายจับในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าคนตาย และร่วมกันพยายามฆ่า เป็นการรวบรวมพยานหลักฐานจากพยานบุคคล ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ผลการตรวจจากกรมสรรพสามิต และความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ จนศาลได้อนุมัติออกหมายจับให้

นอกจากนี้ ผบก.น. 3 กล่าวอีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ปลอมปนอาหารแก่ น.ส.ภัสส์รศา หรือ เจ๊ปูเพิ่มเติม จากเดิมที่โดน 4 ข้อกล่าวหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส และ ความผิด ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ผลิตสุราโดยไม่รับอนุญาต, จำหน่ายสุราโดยไม่รับอนุญาต ซึ่งจะมีการเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง

ตร.แจงไทม์ไลน์ ‘ยาดองมรณะ’ ผสมสูตร ‘เมทานอล’ 6 ชีวิตซดดับสลด

ขณะที่นายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 42 ปี ผู้ต้องหา กล่าวว่าตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษสังคมและขอโทษผู้เสียหายทุกคน แต่ขอยืนยันว่าสารที่ตนซื้อมานั้นเป็นเอทานอลที่ซื้อมาจากร้านเคมีภัณฑ์ในพื้นที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการเพียงที่เดียวเท่านั้น ส่วนเรื่องที่มีการค้างชำระกับพ่อค้าคนกลางเป็นเงิน 25,000 นั้นเป็นความจริง ส่วนสูตรการผลิตเหล้าขาวนั้นตนคิดคนขึ้นมาเองโดยมีรุ่นพี่ได้มาบอกสูตร ซึ่งทำมานานพอสมควร ส่วนรายละเอียดต่างๆตนจะขอให้การในชั้นศาลฯเท่านั้น

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ ( 31 ส.ค.) พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญามีนบุรีฝากขังผลัดแรก โดยท้ายคำร้องได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษสูง แล้วเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหากได้รับการประกันตัวชั่วคราว