เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ส.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายกร (นามสมมุติ) พี่ชาย ได้พา น.ส.น้ำฝน น้องสาว อายุ 38 ปี ที่สภาพใบหน้าและตามลำตัวเป็นแผลเป็น จากการถูกอดีตแฟนสาดน้ำกรด เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังรักษาตัว 3 เดือน เพิ่งออกจากโรงพยาบาล ขอความเป็นธรรม เนื่องจากเคราะห์ร้ายต้องอยู่ในสภาพตายทั้งเป็น แล้วขณะนี้ยังต้องมาตกงานอีก ชีวิตมืดมนหนทาง ส่วนคดีตำรวจออกหมายจับแล้ว แต่นายเบิร์ด ผู้ก่อเหตุหลบหนี ต้องอยู่ไม่เป็นสุข เพราะหวาดระแวงกลัวอดีตแฟนจะย้อนกลับมาทำร้ายอีก โดยคดีนี้พี่ชายได้เคยมาร้องมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 67 โดย นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.ดิเรก โพธิปัน สภ.บางปะอิน ออกหมายจับทันที 

น.ส.น้ำฝน กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังเกิดเหตุตนเองต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน รักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 3 เดือน เมื่อจะกลับไปทำงานเพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเอง แต่นายจ้างกลับบอกว่า “ตำแหน่งไม่ว่าง ไม่ต้องมาทำงานแล้ว” ไม่รู้เวรกรรมอะไร ทำให้ยิ่งช้ำใจซ้ำไปอีกคิดว่าคนอื่นคงจะรังเกียจตนในสภาพแบบนี้ ขณะที่รอยแผลเป็นตามตัวยังเป็นพังผืด บางจุดยึดรั้งทำให้เคลื่อนไหวลำบากและเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา วันนี้ไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตอยู่ต่อยังไงไหว จึงมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ส่งตัวไปรักษาและหางานให้ทำ

น.ส.น้ำฝน กล่าวอีกว่า สำหรับนายเบิร์ด อดีตแฟนที่ก่อเหตุ นิสัยติดการพนัน และเคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์ ฉ้อโกง เพราะมีพฤติกรรมไปหลอกยืมของวัดจำพวกหม้อ กระทะ เครื่องใช้ในครัวแล้วไม่นำไปคืน มูลค่าความเสียหายราว 3 หมื่น โดยก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 4 วัด นอกจากนี้แม่และยายของนายเบิร์ด ยังมีพฤติกรรมลวงโลก สร้างเรื่องชีวิตรันทดเปิดบัญชีรับบริจาค จนมีชาวบ้านที่รู้เรื่องจริงแจ้งตำรวจจับกุมมาแล้ว ซึ่งล่าสุดนายเบิร์ดถูกดำเนินคดีในพื้นที่ จ.นนทบุรี 

นางปวีณา กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องจากพี่ชาย เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 67 ได้ติดตามคดีสอบถามความคืบหน้า และประสานกับ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับทันที ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามผู้ต้องหาที่หลบหนีอย่างต่อเนื่อง แต่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนจะเดินทางไปพบ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามความคืบหน้าในวันอังคารที่ 3 ก.ย. นี้ ที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกับพานักเรียนนายร้อยตำรวจ 30 นาย เดินทางไปดูงานด้วย ซึ่งในวันนี้นักเรียนนายร้อยตำรวจทั้ง 30 นาย ที่มาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ก็ได้ร่วมรับฟังขณะที่ น.ส.ฝน มาร้องทุกข์ด้วย  

โดยในวันเสาร์ที่ 31 ส.ค. นี้ เวลา 13.00 น. จะพา น.ส.น้ำฝน ไปพบ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี เพื่อช่วยเหลือในการรักษาบาดแผลที่เป็นแผลเป็นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และในส่วนของโรงานที่ น.ส.น้ำฝน ทำงานอยู่นั้น หากเป็นไปได้อยากจะขอความเมตตาจากนายจ้าง ให้ช่วยรับ น.ส.น้ำฝน กลับเข้าทำงาน เพื่อให้ น.ส.น้ำฝน มีรายได้เลี้ยงตัวเอง หรือหากหน่วยงานใดอยากจะช่วยเหลือรับ น.ส.น้ำฝน เข้าทำงาน ซึ่ง น.ส.น้ำฝน มีคุณสมบัติเรียนจบปริญญาตรี สาขาการจัดการ และเคยผ่านการทำงานในฝ่ายบุคคล ขอให้ติดต่อมาได้ที่มูลนิธิปวีณาฯ โทร. 1134, 09-8478-8991, 08-1890-1355