ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายนาวาวิน ชัยโม รองนายกเทศมนตรี จ่าเอก กฤตภาส สุริย์แสง หัวหน้าฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองสองพี่น้อง นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานกองช่าง และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมกับ นางชมภู กันหา ประธานชุมชนรางโตนด และคณะกรรมการชุมชนรางโตนด ลงพื้นที่กำกับดูแลการปฏิบัติ ตามภารกิจขุดวางท่อระบายน้ำ ภายในชุมชนรางโตนด ตามคำร้องในเวทีประชาคมชุมชนรางโตนด เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังฤดูฝน เนื่องจากท่อระบายน้ำของเดิมมีขนาดเล็ก ทำให้เศษขยะมูลฝอย ดินโคลน รวมถึงสิ่งปฏิกูลต่างๆ จำนวนมากขวางทางน้ำ จึงทำให้เกิดการอุดตันภายในท่อระบายน้ำ และยังเป็นสาเหตุทำให้ท่อระบายน้ำส่งกลิ่นเน่าเหม็น และเป็นที่อาศัยสัตว์เลื้อยคลานต่างๆ เช่น งู หนู แมลงสาป ตะขาบ ยุง และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง จึงได้นำเจ้าหน้าที่วางแนวดำเนินการขุดวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่กว่าเดิมขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นการป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ในช่วงฤดูฝนที่จะมาถึงภายในชุมชนรางโตนด

จากการลงพื้นที่ประชาคมภายในชุมชนรางโตนด ครั้งที่ผ่านมาเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ได้รับคำร้องจากเวทีประชาคมชาวบ้านชุมชนรางโตนด ว่าเมื่อเกิดฝนตกฟ้าคะนอง หรือมีฝนตกหนักมักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ชุมชนรางโตนด รวมถึงบนท้องถนน และพื้นผิวการจราจร เนื่องจากท่อระบายน้ำของเดิมมีขนาดเล็ก จึงทำให้เกิดการอุดตันของขยะมูลฝอย รวมถึงสิ่งปฏิกูลต่างๆ ที่สะสมมาเป็นเวลานาน ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จากน้ำท่วมไหลเข้าบ้านเรือนพี่น้องประชาชน ก่อให้เกิดปัญหาทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เกิดความเสียหาย

เทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานกองช่าง และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสองพี่น้อง เร่งเดินหน้าขุดวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ภายในชุมชนรางโตนด ขึ้นใหม่ ตามคำร้องในเวทีประชาคม เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังฤดูฝน ส่วนเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ออกดำเนินการทำความสะอาด ชำระล้างบนพื้นผิวการจราจรของถนน พร้อมดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำ และในคลองระบายน้ำ เพื่อกำจัดสิ่งของปฏิกูล รวมถึงขยะมูลฝอยต่างๆ ให้พ้นจากเส้นทางน้ำไหลผ่าน ความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ และเพื่อแก้ไขปัญหาตอบโจทย์ป้องกันน้ำท่วมขังแบบฉับพลันอย่างยั่งยืนต่อไป.