เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 ส.ค. ร.ต.อ.ธีรยุทธ พันผง รองสว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิง ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ในซอยเทพกุญชร 23 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะสิริภักดี รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 4 ชั้น ด้านล่างเป็นลานจอดรถภายในชั้นที่ 3 ห้องที่ 2 ภายในห้องพบกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวน 9 นายกำลังยืนคุมเชิงพื้นที่โดยรอบ บริเวณทางออกหลังห้องพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย อยู่ทราบชื่อนายปฐมพงษ์ ภาคทรัพย์ศรี หรือปริ้น อายุ 3 0ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าที่บริเวณต้นขาซ้าย หน้าท้องฝั่งขวา นิ้วมือซ้าย ต้นแขนขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลงทำการปฐมพยาบาล ก่อนประสานรถกู้ชีพ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.

ภายในห้องพบแฟนสาวผู้ได้รับบาดเจ็บยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ โดยพื้นห้องพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยี่ห้อซิกเซาเออร์ของคนร้ายตกอยู่หน้าห้องน้ำโดยมีแม็กกาซีนคาอยู่เครื่องกระสุนบรรจุเต็มแม็กกาซีน จากการตรวจค้นภายในห้องพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง ยาไอซ์ แม็กกาซีน 1 แม็ก เครื่องกระสุนเต็มแม็กกาซีน เครื่องชั่งดิจิตอล อุปกรณ์การเสพยาเสพติด กระเป๋าสะพาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อตรวจสอบ และกั้นพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้นำกำลัง 9 นาย พร้อมด้วยหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรีเลขที่ 542/2567 ลงวันที่ 29 ส.ค. 67 เพื่อขอค้นหอพักดังกล่าว เพื่อตรวจค้นยาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมาย กระทั่งรุ่งเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังรวม 9 นาย มาเพื่อทำการตรวจค้นและเคาะประตูห้องเพื่อให้บุคคลที่อยู่ภายในเปิดประตูเพื่อแสดงหมายค้นเข้าตรวจสอบ แต่บุคคลภายในห้องที่2 ชั้นที่ 3 ไม่ยอมเปิดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเตรียมความพร้อม และเคาะประตูอย่างต่อเนื่องก่อนที่ประตูจะเปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะแสดงหมายค้นแต่ชายที่อยู่ภายในห้องได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นหันมาที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ทราบชื่อ ส.ต.ต.ธนบดี สงวนแก้ว ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.คลองหลวง จึงใช้อาวุธปืนของทางราชการยิงเพื่อป้องกันตัวจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะนำกำลังคุมเชิงพื้นที่ และขอสนับสนุนรถกู้ภัย และรายงานให้ผู้บังคับชาทราบ

ด้านแฟนผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า คนเจ็บได้มาเช่าห้องนี้อยู่ประมาณ 3-4 เดือน โดยแฟนมีอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา ขณะที่กำลังตำรวจเข้าทำการตรวจค้นตนเองได้ยินเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเคาะที่ประตู โดยตนเป็นคนเปิดประตู ส่วนแฟนหนุ่มเดินไปถือปืนอยู่ที่หน้าห้องน้ำ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาภายในห้องและมีการใช้อาวุธปืน

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำกำลังชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจค้นปราบปรามยาเสพติด จึงได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด จึงได้มาค้นที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัว คนร้ายได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาจี้มาทางตำรวจ จึงต้องใช้อาวุธปืนยิงคนร้ายตามยุทธวิธี สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นขบวนการยาเสพติดที่อยู่นอกพื้นที่ แต่เข้ามาพักอยู่ในพื้นที่ของ อ.คลองหลวง สำหรับแฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า คนเจ็บพัวพันกับยาเสพติดและมีอาวุธปืนพกติดตัวตลอดเวลา สำหรับผู้ต้องหารายนี้ที่ได้รับบาดเจ็บ มีประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติด อาวุธปืน.