เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ตำรวจ บก.สส.บช.น. กก.สส.บก.น.3 และฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี คุมตัวนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 44 ปี 2 ผู้ต้องหาเจ้าของโรงงานผสมสุราเถื่อน มาสอบปากคำที่ บก.สส.บช.น. หลังนำหมายศาลอาญามีนบุรี เข้าจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ที่บ้านพักของญาติในพื้นที่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในข้อหาพยายามฆ่า, ฆ่าผู้อื่น, ปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคจำหน่ายให้ผู้อื่น และมีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืน ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต

ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 เคยถูกตำรวจ ส.น.บางชันควบคุมส่งฝากขังต่อศาลอาญามีนบุรี ในข้อหา ร่วมกันผลิตสุรา โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหามีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืน ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ไปแล้วเมื่อวันที่ 26 ส.ค. และได้ประกันตัวในชั้นศาล โดยผู้ต้องหาทั้งสองมีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ยอมตอบคำถามกับสื่อมวลชน

พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น. 3 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นกรณีที่จำหน่ายสุราเถื่อนให้กับ น.ส.ภัสส์รศา หรือ เจ๊ปู อายุ 49 ปี นำไปผสมยาดองขายให้กับผู้บริโภคทำให้มีผู้เสียชีวิตและป่วยเป็นจำนวนมาก พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญามีนบุรีออกหมายจับ แต่ทราบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ไปพักอาศัยอยู่กับญาติในพื้นที่อำเภอวังน้อย จึงนำหมายศาลเข้าจับกุม หลังจากสอบปากคำเสร็จแล้ว ตำรวจชุดจับกุมจะส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีต่อไป