เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ร.ต.อ สมพร กระฉอดนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ บริเวณทางแยกบ้านหนองกระทุ่ม หมู่ 5 ต.หนองจะบก อ.เมือง มีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสืบศิริ พบรถเก๋ง ฟอร์ด เฟียสต้า สีดำ เลขทะเบียน หมวด จ.นครราชสีมา ชนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ลีด สีขาว เลขทะเบียน 2 กร 5850 นครราชสีมา ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนป้ายโฆษณาข้างทาง สภาพหน้ารถได้รับความเสียหาย ส่วนรถจักรยานยนต์ขาดครึ่งพังยับเยิน ห่างออกมาประมาณ 15 เมตร พบร่างหญิงไทยเสียชีวิตคาที่ สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์และกระดูกหักหลายแห่ง ทราบชื่อ นางรุ้งวลี เจียรตระกูล อายุ 42 ปี ที่อยู่ 1/4 บ้านบุ่ง หมู่ 1 ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ส่วนรถเก๋งที่เบาะนั่งคนขับถุงลมนิรภัยทำงานและมีร่างชายไทยวัยรุ่น อายุ 25-30 ปี ร่างกายถูกกระทบกระเทือนไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ และมีกลิ่นคล้ายแอลกอฮอล์คละคลุ้ง อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพฮุก31 นครราชสีมา ได้ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ในขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสถานที่เกิดเหตุ บรรดาญาติและเพื่อนทราบข่าวร้ายได้พากันออกมาดู เมื่อเห็นศพได้ส่งเสียงร่ำไห้เสียใจ

จากการสอบสวนทราบว่า นางรุ้งวลี เป็นเจ้าของร้านให้เช่าอุปกรณ์เล่นกอล์ฟและสินค้าเบ็ดเตล็ดในสนามกอล์ฟไทเกอร์ กองบิน 1 (ฐานบินโคราช) และมีสามีเป็นนายทหารอากาศสังกัดกองบิน 1 นครราชสีมา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้อเครื่องดื่มให้ลูกค้าที่เป็นก๊วนกอล์ฟขาประจำเพียงลำพังที่ร้านสะดวกซื้อตรงข้ามกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 กองทัพภาคที่ 2 ขณะรถขี่มาตามเส้นทางปกติ รถเก๋งคันคู่กรณีกำลังมุ่งหน้าออกนอกตัวเมือง ได้แล่นมาด้วยความเร็วสูง เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนประสานงานรถจักรยานยนต์ ทำให้ร่างนางรุ้งวลี ลอยกระแทกกระจกหน้ารถกระเด็นตกลงมาห่างจากจุดชนประมาณ 25 เมตร เสียชีวิตคาที่ โดยรถทั้งสองคันเสียหลักอยู่คนละเลนของฝั่งถนน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประสานแพทย์ตรวจเลือดผู้ขับขี่รถเก๋งหาแอลกอฮอล์ในร่างกาย เพื่อประกอบเป็นสำนวนคดีต่อไป.