สำนักข่าวต่างประเทศรายงานการเสียชีวิตสยดสยองของ จาห์มารี รีด หนุ่มน้อยวัย 16 ปี หลังจากโดนฉลามไล่กัดระหว่างที่ออกล่าปลาในทะเลตามลำพัง หลังจากที่พบศพของเขานอกชายฝั่งของจาเมกา ก็ปรากฏว่าศีรษะของเขาถูกกัดจนขาด และแขนซ้ายหายไป 

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า จาห์มารีได้ออกไปล่าปลาโดยวิธีการยิงฉมวกในทะเลใกล้เมืองท่องเที่ยวชื่อดังอย่างมอนเตโกเบย์ตามลำพัง ก่อนที่จะหายตัวไปในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค. 2567 

มีผู้พบศพของหนุ่มน้อยในเช้าวันอังคารที่ 27 ส.ค. 2567 รายงานของตำรวจระบุว่าศพของเด็กชายมีบาดแผลที่สอดคล้องกับการโดนฉลามทำร้าย ด้านไมเคิล รีด พ่อของจาห์มารีที่รอรับศพของลูกชายอยู่ที่ชายหาดกล่าวว่าเขาเสียใจมากและไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกชายของเขา

จาห์มารี รีด ผู้เคราะห์ร้าย

รีดยังเล่าว่าเขาไม่เคยเห็นด้วยกับงานอดิเรกของการล่าปลาโดยใช้วิธียิงฉมวกของหนุ่มน้อยและมักจะทะเลาะกันเกี่ยวกับเรื่องนี้มาตลอด

คริสโตเฟอร์ เรย์โนลด์ส ชาวประมงยังอยู่กับพ่อของจาห์มารีบนชายหาดเมื่อพบร่างของเขา พร้อมกับกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่านักดำน้ำบางคนในทีมค้นหาบอกว่าพวกเขาเห็นฉลามเสือตัวใหญ่ในน้ำไม่นานก่อนที่จะพบร่างของจาห์มารี แต่หลังจากที่พวกเขาพบแขนที่ขาดของชายหนุ่มแล้ว

เรย์โนลด์สอธิบายเพิ่มเติมว่า ชาวประมงทั้งหมดออกไปเพื่อค้นหาตัวชายหนุ่ม และขณะที่พวกเขากำลังดำน้ำลงไปในทะเลเพื่อนำร่างของเขาขึ้นมา พวกเขาก็เห็นฉลามตัวใหญ่ พวกเขาพยายามยิงฉลามตัวนั้น แต่มันก็รอดไปได้

เหตุการณ์นี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ฉลามทำร้ายคนโดยไม่มีการยั่วยุก่อนในจาเมกา ตามรายงานของ International Shark Attack File ซึ่งเป็นหน่วยงานรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีของฉลามทั่วโลก

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES