เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุม นายสุรสิทธิ์ คำชู หรือหมู บางเขน อายุ 41 ปี ชาว อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน หรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน ตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา มาตรา 4 อนุมาตรา 1 พร้อมของกลาง สิ่งคล้ายอาวุธปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก, ซองกระสุนปืน (แม็กกาซีน) 3 ซอง, เครื่องกระสุนหลายขนาด รวมกว่า 38 นัด และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมที่บ้านพักภายในหมู่บ้าน ซอย 2 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ติดตามสืบสวนและจับกุม กลุ่มเป้าหมายผู้ที่ทำการลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จนกระทั่งสืบทราบว่า นายสุรสิทธิ์ หรือหมู มีพฤติกรรมลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญา ออกหมายค้นบ้านนายสุรสิทธิ์ ภายในซอย 2 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ

ต่อมาวันที่ 28 ส.ค. เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้นบ้าน พบนายสุรสิทธิ์ พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจริง โดยผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวเป็นสิ่งคล้ายอาวุธปืน และเครื่องกระสุน และโทรศัพท์มือถือ โดยจากการตรวจสอบโทรศัพท์ของนายสุรสิทธิ์ ปรากฏข้อความ ซึ่งได้มีพฤติการณ์ในการพูดคุยกันเกี่ยวกับการกู้ยืมเงิน ระหว่างนายสุรสิทธิ์ กับผู้กู้ยืมเงิน โดยนายสุรสิทธิ์ ได้แจ้งว่าได้คิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 15 ต่อเดือน

สอบสวน นายสุรสิทธิ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยได้ให้การว่า ได้ปล่อยเงินกู้ให้กับกลุ่มเพื่อนๆ จริง โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10-15 ต่อเดือน ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำผู้ต้องหาไปยังที่ทำการพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.