เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 ส.ค. พ.ต.ต.พลังสู้ อาษานอก สว.(สอบสวน) สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากวิทยุ 191 ว่า มีอุบัติเหตุรถไถพลิกคว่ำทับคนเสียชีวิต หลังวัดป่าหินราง บ้านหินรางหมู่ 12 ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จึงประสานสายตรวจห้วยยายจิ๋ว กู้ภัยฮุก 31 ห้วยยายจิ๋ว และแพทย์เวร รพ.เทพสถิต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถไถคูโบต้าสีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งติดตั้งที่คีบอ้อย มีกิ่งไม้ติดอยู่ที่คีบจำนวนหนึ่ง พลิกคว่ำตะแคงข้าง หลังคารถทับร่างคนขับที่บริเวณคอจนหักหมุนรอบด้าน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายฉัตรชัย ยุทธยง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 12 บ้านหินราง ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในสภาพสวมเสื้อแขนยาวสีเขียว นุ่งกางเกงขายาวสีเทา เสียชีวิตในที่เกิด ผู้เสียชีวิตมีศักดิ์เป็นน้องชายนายก อบต.หัวทะเล อ.บำเหน็จณรงค์ หลังตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจเทพสถิตและกู้ฮุก 31 ห้วยยายจิ๋ว และแพทย์ รพ.เทพสถิต ได้นำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.เทพสถิต จากนั้นทาง รพ.เทพสถิต จึงได้มีการส่งตรวจอย่างละเอียดที่ รพ.ชัยภูมิ ต่อไป

สอบถามนางรัชนี ยุทธยงค์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40-41 หมู่ 11 ต.หัวทะเล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เช้าของวันนี้ สามีได้จ้างคนงานมาตัดแต่งกิ่งต้นมะม่วงในสวนของตัวเอง และได้นำรถไถซึ่งติดตั้งที่คีบอ้อยมาคีบหรือยกกิ่งมะม่วงที่ตัดแต่งกิ่งมะม่วงออกจากสวน ในขณะที่สามีขับรถถอยหลังแต่ไม่ได้ระวัง เกิดพลาดวิ่งขึ้นตอไม้จนพลิกคว่ำทับร่างตนเองเสียชีวิตดังกล่าว ตนและญาติไม่ได้ติดใจเพราะเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งจะได้ไปติดต่อรับร่างมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.