เมื่อวันที่ 29 ส.ค. กู้ชีพเทศบาลเชียงเครือ รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำบริเวณบ่อน้ำข้างโรงเรียนชุมชนเชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร เมื่อไปถึงพบว่าผู้เป็นพ่อได้นำร่างลูกตัวเองเพศชาย อายุ 5 ขวบ ขึ้นมาจากบ่อน้ำแล้วทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น ต่อมากู้ชีพเทศบาลตำบลเชียงเครือและกู้ชีพโรงพยาบาลพริ้นทำการ CPR แต่ไม่ทันการ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เด็กชายวัย 5 ขวบ น้องเรียนที่ศูนย์เด็กเล็กอีกแห่งแต่ป่วย วันนี้จึงหยุดเรียนอยู่ที่บ้านกับแม่ ปรากฎว่าช่วงแม่เผลอหลับไปเด็กชายได้แอบหายเดินออกจากบ้านไปช่วงสายจนผู้เป็นพ่อทราบเรื่องหลังออกไปทำงานจึงกลับมาออกตามหาเด็กชายไปทั่วใกล้บริเวณบ้านพักกับจุดเกิดเหตุไม่ไกลกันนักจนไปพบน้องจมน้ำอยู่ในสระน้ำข้างโรงเรียนชุมชนเชียงเครือ ก่อนจะนำร่างน้องขึ้นมาและพยายามปั๊มหัวใจลูกตัวเองพร้อมกับแจ้งขอความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าตัวเด็กชายเองนั้นมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กปกติไม่ค่อยพูดและคนในหมู่บ้านก็มักเห็นน้องเดินออกจากบ้านแล้วเดินไปมาในหมู่บ้านเสมอ จนบางครั้งคนในหมู่บ้านก็พานำกลับไปส่งที่บ้านเกรงจะได้รับอันตรายจนท้ายที่สุดครั้งนี้ได้พลัดหายไปไม่มีใครเห็นแล้วมาจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว.