เมื่อเวลา 13.15 น.วันที่ 29 ส.ค.น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากนายฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ (H.E. Mr. Pham Minh Chinh) นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ในโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยนายกฯ ขอบคุณรัฐบาลเวียดนาม สำหรับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างกัน และขอบคุณที่ถวายการต้อนรับสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างสมพระเกียรติ เมื่อช่วงกลางเดือนส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมแสดงความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับนายกฯ เวียดนามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะด้านการค้าและการลงทุน และความเชื่อมโยงระหว่างประชาชนสองประเทศ เพื่อส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างกัน 

โดยนายกฯเวียดนามมีความมั่นใจในความร่วมมือสองฝ่าย ซึ่งมีศักยภาพที่จะต่อยอดเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ทั้งในระดับทวิภาคีและระดับภูมิภาค และเชิญให้นายกฯเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการในโอกาสแรกต่อไป

’แพทองธาร‘รับโทรศัพท์แสดงความยินดี จาก ‘นายกฯ เวียดนาม’

จากนั้นนายกฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กและทวิตผ่าน X ภายหลังรับโทรศัพท์นายฯเวียดนาม ว่า วันนี้ ดิฉันได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากท่านฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ในโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  ดิฉันได้ขอบคุณรัฐบาลเวียดนาม สำหรับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างกัน และขอบคุณที่ถวายการต้อนรับสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างสมพระเกียรติ เมื่อช่วงกลางเดือนส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมได้ใช้โอกาสนี้ แสดงความตั้งใจของดิฉันที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด  โดยเฉพาะด้านการค้าและการลงทุน และความเชื่อมโยงระหว่างประชาชนสองประเทศ เพื่อส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างกัน 

โดยนายกฯเวียดนามมีความมั่นใจในความร่วมมือสองฝ่าย ซึ่งมีศักยภาพที่จะต่อยอดเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ทั้งในระดับทวิภาคีและระดับภูมิภาค และยังได้เชิญให้ดิฉันเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการในโอกาสแรกต่อไปด้วย” นายกรัฐมนตรีกล่าว.