กำลังเป็นคลิปที่โด่งดังจนเรียกรถทัวร์นานาชาติไปลงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่หนุ่มอินฟลูเอนเซอร์อินเดียรายหนึ่ง ได้ออกมาทำคลิปรีแอคตัวเอง เมื่อเห็นอาหารแปลกของหลายๆ ประเทศ

โดยอาหารที่หนุ่มอินเดียนำมาเปิดพร้อมรีแอคนั้น มีตั้งแต่เมนูต้มแซ่บปลาดุก หอยทอดกระทะร้อน และต้มแซ่บเครื่องใน รวมไปถึงเมนูอื่นๆ จากหลายประเทศ ซึ่งเมื่อปรากฏเมนูต่างๆ ขึ้นมา เขาก็ทำท่าทางคล้ายขยะแขยง เห็นอาหารแล้วจะอาเจียน จนทำให้ดูว่าแต่ละเมนูนั้นน่าสะอิดสะเอียน ไม่สะอาด ไม่น่าทาน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตหลากหลายชาติเข้ามาคอมเมนต์ โดยชาวเน็ตไทยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า กล้าทำคลิปไม่ดูประเทศตัวเอง, เขาก็บอกอยู่สะอาดๆ เขาไม่ชอบ เขาชอบใช้มือแบบนี้ไม่ใช่บ้านเขา เขาไม่กิน
ชมคลิป

นอกจากนี้ ทางด้านคอมเมนต์ชาวเน็ตที่ต่างชาติแบบแรงๆก็มี อาทิ.. “It’s too clean for you to eat, right? It has to be dirty like the ones you’ve eaten before for it to be delicious.You’ve been eating dirty food in your country all your life and you’ve never seen clean, hygienic food. You don’t like it because it’s too clean for you. You have to eat dirty food like in your country to your liking” หรือแปลได้ว่า มันสะอาดเกินไปสำหรับคุณที่จะกินใช่ไหม? มันต้องสกปรกเหมือนที่คุณเคยกินมาก่อนถึงจะอร่อย คุณกินอาหารสกปรกในประเทศของคุณมาตลอดชีวิตและคุณไม่เคยเห็นอาหารที่สะอาดและถูกสุขอนามัย คุณไม่ชอบเพราะมันสะอาดเกินไปสำหรับคุณ คุณต้องกินอาหารสกปรกเหมือนในประเทศของคุณตามความชอบของคุณ

“Reacting to other country’s food which has hygienic more than your own country….. so brave” ….ตอบโต้อาหารประเทศอื่นที่อนามัยดีกว่าประเทศตัวเองซะงั้น… กล้ามาก…

ขอบคุณคลิปจาก @Paku Zone