เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่สำนักงานเดลินิวส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม. มีการจัดแพ็กสิ่งของอุปโภคบริโภค อาทิ อาหารพร้อมทาน, ปลากระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, นมพร้อมดื่ม, แปรงสีฟัน, ยาสีฟัน สเปรย์กันยุง, ผงซักฟอก, ยาสามัญประจำบ้าน, ยาทาเชื้อรา, ผ้าอนามัย, อุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็น และน้ำดื่ม ใส่ในถุงยังชีพเพื่อมอบให้กับผู้ประสบภัยจำนวน 1,500 ถุง โดยมีกลุ่มพนักงานเดลินิวส์ พนักงานในเครือ และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมกันบรรจุสิ่งของอย่างตั้งใจ สำหรับถุงยังชีพ 1,500 ถุง จะถูกนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่บ้านวังทอง-บ้านวังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จำนวน 400 ชุด ประชาชนในพื้นที่บ้านเชตวัน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ จำนวน 230 ชุด ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ จำนวน 470 ชุด และประชาชนในพื้นที่ ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน จำนวน 400 ชุด

นางประพิณ รุจิรวงศ์ กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ เปิดเผยว่า มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล และเดลินิวส์ รวมถึงพันธมิตรต่าง ๆ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ถึงแม้ว่าจะช่วยเหลือได้เพียงบางส่วนแต่เราในฐานะสื่อมวลชนที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน 60 ปีแล้ว ก็ยังมุ่งมั่นที่จะส่งคนลงไปในพื้นที่ทั้งช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และทำข่าว นำเสนอข้อเท็จจริง ความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทยจากภัยพิบัติครั้งนี้ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเหล่าพันธมิตรต่าง ๆ ที่ให้ความช่วยเหลือหลากหลายมิติมาก ทั้งการช่วยสนับสนุนสิ่งของอุปโภคบริโภค รถบรรทุกขนส่ง เงินทุนผ่านมูลนิธิฯ และแรงงงานของคนเดลินิวส์และกลุ่มนักศึกษา รวมถึงดาราศิลปินนักร้องที่เสียสละเวลามาร่วมกันแพคสิ่งของต่าง ๆ ในถุงยังชีพ

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการช่วยเหลือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่ได้รับไป โดยเดลินิวส์ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เราให้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดต่างๆที่ได้รับความเดือดร้อนนำเสนอข่าวผ่านสื่อหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ของเราต่อเนื่อง ซึ่งหากในช่วง 1 เดือนต่อไปจากนี้สถานการณ์น้ำยังไม่คลี่คลายทางเดลินิวส์ ก็จะจัดส่งถุงยังชีพไปช่วยเหลืออีกแต่ในพื้นที่ใดนั้นคงต้องรอการประเมินจากข้อมูลหลังจากนี้ ทั้งนี้หากประชาชนในพื้นที่ใดมีความเดือดร้อน สามารถส่งข้อมูลผ่านทางเดลินิวส์ออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม ทางทีมงานกองบรรณาธิการพร้อมจะรวบรวมข้อมูลนำเสนอข่าว ข้อมูล ข้อเท็จจริงเพื่อให้ปัญหานั้นคลี่คลายอย่างเร็วที่สุดต่อไป”

ขณะที่จิตอาสาของคณะรัฐประศาศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ น.ส.สุพิมพา บัวไร่ขิง อายุ 18 ปี ได้เปิดเผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมผนึกพลังพันธมิตร ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วมว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำกิจกรรมดี ๆ แม้ในรอบนี้พวกนักศึกษาจะมาแค่ 50 คน แต่พวกเรามาด้วยความตั้งใจที่จะแพ็กถุงยังชีพ ให้กลุ่มคนที่เขาประสบภัยทางภาคเหนือ ซึ่งบ้านเกิดเราที่จังหวัดสุพรรณบุรีจะยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่ก็พอจะเข้าใจความรู้สึกของผู้ประสบภัย และขอส่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชนทุกพื้นที่นะคะ หวังว่าพวกเราจะผ่านมันไปได้ด้วยดี

นายอิทธิพร อุทุมพิรัตน์ อายุ 18 จิตอาสาของ คณะรัฐประศาศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ได้เปิดเผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมผนึกพลังพันธมิตร ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วมว่า วันนี้ตั้งใจมาช่วยเต็มที่มาก ๆ ทั้งกลุ่มเพื่อนหรือตัวผมเอง ก็พร้อมลงแรงลงมือช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว ผมเป็นคนจังหวัดบึงกาฬซึ่งเป็นพื้นที่แห้งแล้งไม่เคยน้ำท่วมก็ตาม แต่ก็สัมผัสถึงความลำบากและความเดือดร้อนได้เหมือนกัน ยังไงก็ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคน

บรรยากาศ “ผนึกพลัง พันธมิตร ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” ยังมีตัวแทนจาก บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) มอบเงินสมทบทุนมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เพื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม , ดร.คฑา ชินบัญชร มอบเงินและสิ่งของ , บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ( Haier) มอบน้ำดื่ม Haier จำนวน 1,000 ขวด นอกจากนี้ยังมีบรรดาศิลปินหลากหลายค่ายเดินทางมาร่วมร่วมแพ็กสิ่งของช่วยน้ำท่วม เต็มไปด้วยความคึกคักอย่างมากประกอบด้วย กลุ่มศิลปิน ไทดอลมิวสิค (GMM Grammy Music) อายจิงจิง ณัฐฎา-กุลกรรณ์ , กิมกลอย หนึ่งวราห์ , กลุ่มศิลปินและนักแสดงช่อง 7HD เนย ปภาดา-กลิ่นสุมาลย์ , ศิลปินและอินฟูลเอ็นเซอร์ ไข่มุก วรัทยา-ดีสมเลิศ , วิว กมนธิดา-โรจน์ทวีนิธิ , น้ำหนึ่ง มิลิน-ดอกเทียน , แก้ว ณัฐรุจา-ชุติวรรณโสภณ , ตัวแทนศิลปินและนักแสดงจากช่องวัน 31 บูม สหรัฐ-เทียมปาน , ศิลปินจาก B Friend เดอะซีรีส์ แซน-ปรานต์ จันทนะ , น้ำ จุฑามาศ-หวังสวัสดิ์ , ฮานะ อัญพัชร์-ชัยอนันต์นิธิ , ไอซ์ ปพิชญา-ภัทรลิขิตสกุล , กุ้ง ศรุดา-นิ่มพิทักษ์พงศ์ และศิลปินของแกรมมี่ Prisma ค่ายวอชท์เอนเตอร์เทน จีน ธันยพร-กอประสพสุข , จูน ณัชชา-เทียนประเสริฐกิจ และ จัสมิน พิชญเจษฎ์-มหัจฉริยวงศ์

ทั้งนี้หากประชาชนทั่วไป หรือบริษัทห้างร้านต่าง ๆ กลุ่มสมาคม ชมรมต่าง ๆ สนใจร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยกัลเดลินิวส์และพันธมิตร สามารถนำสิ่งของที่จำเป็นอาทิ อาหารพร้อมรับประทาน ยารักษาโรค อุปกรณ์ทำความสะอาดต่าง ๆ มามอบให้ที่สำนักงานเดลินิวส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม. ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 และ 13.00-16.00 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ (จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย) โทรศัพท์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ได้ 02-790111 ต่อ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล หรือบริจาคสมทบทุนได้ที่ มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ผ่านทาง ธนาคารกรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ สาขา บางเขน ชื่อบัญชี มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เลขที่บัญชี 161-5-00633-3

สำหรับพันธมิตรเข้าร่วมจัดกิจกรรม “ผนึกพลังพันธมิตร ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” ประกอบด้วย มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA , บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, สิงห์อาสา, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด, บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), กลุ่มธุรกิจ TCP, องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.).