จากกรณี 2 สามีภรรยา ลืมลูกชาย 7 ขวบ ป่วยออทิสติกไว้ในรถกระบะจนเสียชีวิต หลังขับไปบ้านเพื่อนในพื้นที่บ้านตุ่น ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วลงไปนั่งพูดคุยกันพร้อมกับมีการนั่งดื่มสุรากัน เหตุเกิดวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา นั้น

ผัวเมียตั้งวงก๊งเหล้าเพลินลืมลูก 7 ขวบไว้ในรถ นึกขึ้นได้รีบเปิดดูแต่ก็สายไปแล้ว

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พ.ต.ต.กิตติพัศ ขจรพงษ์ชัยกุล สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ ได้เรียกพ่อแม่ของเด็กมาสอบปากคำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยให้การว่า ได้ขับรถไปหาเพื่อนที่บ้านจริง ไปถึงก็นั่งพูดคุยกันตามประสาชาวบ้าน และก็มีการดื่มสุรากัน โดยคนที่ดื่มเป็นพ่อเลี้ยงของ ด.ช. 7 ขวบ ส่วนแม่ของ ด.ช. 7 ขวบ นั่งอยู่ใกล้ๆ กัน คอยเลี้ยงลูกอีก 1 คน ซึ่งเกิดจากสามีปัจจุบัน ในตอนนั้นก็คิดว่ามีญาติมาอุ้มลูกวัย 7 ขวบลูกติดภรรยา ที่ป่วยเป็นออทิสติกลงจากรถไปแล้ว จึงไม่ทันได้สังเกต กระทั่งจะไปขยับรถเข้าที่ร่ม เมื่อเปิดประตูก็พบว่าลูกนอนอยู่ในรถ จึงเรียกรถโรงพยาบาลส่งรักษา โดยยอมรับว่าลืมที่ไม่ได้เช็กให้ดี ทั้งนี้ ตำรวจก็ได้สอบพยานอีกหลายปากแล้ว ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับพ่อแม่ จะรอผลชันสูตรศพจากทางโรงพยาบาลอีกครั้ง และรอให้ทางญาติประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพเสร็จสิ้นจากงานศพ ถึงจะเรียกตัวมาพ่อแม่เด็ก มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งถ้าดูรายละเอียดและพยานหลักฐานจนครบหากพบว่า กระทำผิดจริง ก็จะเข้าข่ายข้อหา ประมาทให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ พมจ.สระแก้ว ได้ลงพื้นที่เข้าไปพูดคุยกับพ่อแม่เด็ก เพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย เนื่องจากเกตุการณืดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นกับเด็ก ทั้งนี้ก็เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ.