ถึงกับต้องรีบออกมาโพสต์เตือนภัยเลยทีเดียว หลังนักแสดงอารมณ์ดี “หนูเล็ก ภัทรวดี ปิ่นทอง” หรือ “หนูเล็ก ก่าก๊า” โพสต์แชร์ประสบการณ์โดนหลอก หลังจากที่เธอได้โพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม และได้มีมิจฉาชีพอ้างเป็นลูกค้าตกลงซื้อกระเป๋าของเธอ แต่เมื่อหนูเล็กตรวจสอบสลิปโอนเงิน กลับเป็นสลิปปลอม เธอจึงได้ออกมาโพสต์เตือนภัย ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอว่า
“โดนละคะ ระวังกันให้มากนะคะ แย่สุดๆ ชีวิตพวกXมีความสุขเฉพาะตอนที่Xโกงคนได้เท่านั้นแหละ หลังจากนั้น ชีวิตXจะมีแค่ความทุกข์ทรมานนะพวกขี้โกง แม่ค้าอย่างพวกเราก็ต้องระวังทุกทาง เหนื่อยจริงๆ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์วิธีการตรวจสอบเบื้องต้นกัน อาทิ ถ้าสลิปจริงพี่แค่สังเกตง่ายๆ ครับตรงเดือนครับ ถ้าสลิปจริงตรงเดือน จะมีแค่สองตัวอักษรครับ โจรพลาดในส่วนนี้ครับ บางครั้งโจรโอนจริงครับพี่ แต่ยอดเงินจะเป็น 2 บาท 3 บาท แค่เปลี่ยนตัวยอดเงินเฉยเฉยครับ, ดูหน้า app เราชัวร์สุดแม่ ว่าตังค์เข้า ไม่เข้า, ขอบคุณที่มาแชร์นะคะเพราะว่าตอนแรกไม่รู้เลยว่าดูยังไงว่าอันไหนจริงอันไหนปลอม ตอนนี้รู้แล้วเพราะว่าดูจากรูปภาพแล้วอ่านคอมเมนต์ค่ะ และอีกมากมาย

ขอบคุณภาพประกอบจาก:nulek_gaga