เมื่อวันที่ 29 ส.ค. นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมด้วย ร.ต.ต.ฉลาด พลสมบัติ รอง สว.ป.สภ.แกลง ผู้ใหญ่บ้าน ชุดชรบ.หมู่บ้านกระแสบน ร่วมกันจับกุม นางชวม ซา เมือด อายุ 55 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลาง รถจยย.พ่วงข้าง ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน 1 คัน กุญแจ 1 ดอก สมุดบันทึกเล่มสีแดงสำหรับจดลูกหนี้ที่ยังไม่ชำระเงินค่าสินค้า 1 เล่ม น้ำมันพืชปาล์มขนาด 2 ลิตร 2 ขวด น้ำปลา 2 ขวด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10 ซอง ไข่ไก่ 30 ฟอง ถุงหูหิ้ว ขนาด 9×18 นิ้ว จำนวนครึ่งโหล แบตเตอรี่ขนาด 12 โวลต์ จำนวน 1 ลูก

สืบตม.1 รวบแม่ค้าลาวผลิต–เปิดคอร์สสอนทำหมูแดดเดียวขาย

นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีแรงงานต่างด้าวเข้ามาเร่ค้าขายของตามหมู่บ้าน โดยใช้รถจยย.พ่วงข้างบรรทุกของขายและเป็นการแย่งอาชีพคนไทย จึงได้เข้าไปปรึกษาวางแผนกับตำรวจ เพื่อทำการจับกุมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาค้าขายจนสามารถจับกุมได้ 1 รายเป็นหญิงชาวกัมพูชาพร้อมของกลางดังกล่าว ก่อนรายงานให้ นายกันตภณ สุขสงค์ นายอำเภอแกลง และนายจุมพล กาญจนเทียนศรี ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแกลง รับทราบ

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาแรงงานต่างด้าวในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติ (กัมพูชา) หลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต (ขายของ) ตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แกลง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป