เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ 28 ส.ค. เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรสระแก้ว ให้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กชายอายุ 7 ปี ติดอยู่ภายในรถยนต์ ที่บริเวณพื้นที่่บ้านตุ่น ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยพบเป็นเด็กชายนอนหมดสติ ไม่รู้สึกตัว อยู่บนเบาะที่นั่งภายในแค๊ปด้านหลังรถกระบะ เจ้าหน้าที่พยายามทำ CPRช่วยเหลือชีวิต แต่ไม่เป็นผล จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ เพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่ทันเด็กชายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ มีชาวบ้านภายในหมู่บ้านตุ่น เล่าว่า พ่อแม่ของเด็กชาย 7 ขวบ ได้เดินทางออกจากบ้านพักในช่วงเช้า โดยพาลูกที่ป่วยเป็นออทิสติกนั่งไปในรถด้วย และกลับเข้ามาที่บ้านในเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อถึงบ้านก็ได้รีบมีการตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนบ้านที่ชักชวนกันไว้ โดยลืมว่า ลูกชายยังอยู่ภายในรถ จนกระทั่งเวลาเกือบ 15.00 น. จึงนึกขึ้นได้ว่า ลืมลูกไว้ในรถ และได้รีบพากันไปเปิดประตูรถ แต่ก็ต้องพบว่า ลูกชายนอนหมดสติแน่นิ่งอยู่บนเบาะ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร 1669 แต่ก็สายเกินไปที่จะช่วยชีวิตลูกชายไว้ได้

ด้าน พ.ต.ต.กิตติพัศ ขจรพงษ์ชัยกุล สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ไปร่วมการตรวจชันสูตรศพที่ โรงพยาบาลอรัญประเทศ โดยจะทำการสอบปากคำพ่อแม่ของเด็กและผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ในส่วนของพ่อแม่ของเด็ก หากสอบปากคำแล้ว พบว่า มีการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก็อาจจะต้องรับโทษตามกฎหมายด้วย

อย่างไรก็ดี ทาง พ.ต.อ.มนตรี ชูยิ่ง รรท.ผกก. สภ.อรัญประเทศ ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ทำสำนวนอย่างรัดกุมและให้สอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และให้รายงานไปยัง พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ทราบถึงรายละเอียดของคดี เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจและติดตาม.