เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. และ ตัวแทนเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ รวมถึงตัวแทนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคลินิกเถื่อนจำนวน 4 แห่ง

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า สำหรับคดีนี้เป็นการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องระดมกำลังเข้าตรวจค้นสถานพยาบาล บ้านพัก และร้านนวดสปา ที่ดัดแปลงเป็นสถานพยาบาลจำนวน 4 แห่ง แบ่งเป็นในพื้นที่ จ.ระยอง 3 แห่ง และ จ.ภูเก็ต 1 แห่ง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน เป็นเจ้าของคลินิก 1 คน และเป็นหมอเถื่อน 5 คน ซึ่งเป็นบุคลากรที่ไม่ได้รับอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมทำการรักษาประชาชน ใช้ผลิตภัณฑ์ที่จดทะเบียนเป็นเครื่องสำอาง แต่นำไปใช้ผิดประเภท และใช้ยาไม่มีทะเบียน ฉีดเข้าร่างกายแก่ผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้จากผลการตรวจค้นทั้ง 4 แห่ง สามารถยึดของกลาง ประกอบด้วยยามีทะเบียนตำรับยา, ยาไม่มีทะเบียนตำรับยา, เครื่องมือแพทย์, เครื่องสำอางที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง และเวชภัณฑ์ กว่า 200 รายการ มูลค่ากว่า 280,000 บาท

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้เป็นผลการขยายผลต่อเนื่องจากการระดมกวาดล้างสถานที่ผลิต จำหน่าย รวมถึงสถานพยาบาลที่มีการนำผลิตภัณฑ์ อินฟินาดี แนทพลัส (infiNAdi Nad+) ที่จดทะเบียนเป็นเครื่องสำอาง ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ นำไปฉีดเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าว แม้จะถูกต้องเพิกถอนใบรับจดแจ้งไปแล้ว แต่ก็ยังพบว่ามีคลินิกเสริมความงามหลายแห่ง ยังมีการนำมาใช้ฉีดเข้าสู่ร่างกายให้กับผู้รับบริการ จึงเข้าตรวจสอบสถานพยาบาลต้องสงสัยสามารถจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางดังกล่าวมาได้

เบื้องต้นจึงดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดในความผิด พ.ร.บ. สถานพยาบาล, พ.ร.บ. วิชาชีพเวชกรรม และพ.ร.บ.ยา นอกจากนี้ จะมีการตรวจสอบคลินิกเสริมความงาม อีกกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ว่ามีการลักลอบดำเนินการในลักษณะนี้อีกหรือไม่.