มาแล้ว! Yakuza (Ryu Ga Gotoku – Like a Dragon) แฟรนไชส์เกมดังจากค่าย SEGA ได้ประกาศเปิดวางขายบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์ โดยตัวเกมภาค Yakuza Kiwami จะเปิดวางขายเพื่อให้แฟน ๆ ชาว Switch ได้สัมผัสกับโลกของยากูซ่ากันอย่างจริงจัง!

การเปิดตัวเกม Yakuza Kiwami บน Nintendo Switch เกิดขึ้นในช่วงอีเวนต์ Nintendo Direct เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยพวกเขาก็ได้มีการเผยคลิปเกมเพลย์ เนื้อเรื่องบางส่วน รวมถึงตัวละครที่จะมาปรากฏตัวภายในเกม ไม่ว่าจะเป็น Kazuma Kiryu และ Haruka ที่จะมาเป็น ‘ตัวละครหลัก’ ของเรื่อง ปิดท้ายด้วยการ เผยวันเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เป็นวันที่ 24 ตุลาคม 2024 นี้!

Yakuza Kiwami คือผลงานเกม Action สไตล์ Beat’em up เวอร์ชั่น “รีมาสเตอร์” มาจากเกม Yakuza ปี 2006 โดย Ryu Ga Gotoku Studio ภายใต้การดูแลของ SEGA ที่จะพาผู้เล่นไปติดตามเรื่องราวของชายที่ชื่อว่า Kazuma Kiryu ยากูซ่าระดับแนวหน้าของ Tojo Clan ที่อาศัยอยู่กลางย่านโคมแดงในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เขาคือผู้ที่ยอมรับโทษแทนเพื่อนคนหนึ่งในคดีฆาตกรรมเจ้านาย และต้องถูกจำคุกนานถึง 10 ปี โดยต้องทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง

หลังจากที่เขาพ้นโทษออกมา ความโกลาหลที่เกิดขึ้นภายในแคลนยากูซ่าของเขาก็เริ่มลุกลาม ทำให้เขาต้องมีส่วนร่วมกับการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ ระหว่างเส้นทางเขาจะต้องพบกับความท้าทายในด้านความรัก ความเป็นมนุษย์ ความถูกต้อง รวมถึงการถูกหักหลังจากผู้คนรอบตัว สิ่งที่อาจทำให้เขาผ่านทุกวิกฤติไปได้ ก็คือการใช้กำปั้นและลีลาการต่อสู้อันทรงพลัง เพื่อทวงคืนความยุติธรรมกลับคืนมา

อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญ ที่ทาง Nintendo Switch ตัดสินใจนำเกมนี้ขึ้นไปวางขายบนแพลตฟอร์มของพวกเขา คือการมาของทีวีซีรีส์ Like a Dragon: Yakuza ที่สร้างขึ้นโดย Prime Video ที่กำลังจะฉายในวันเดียวกัน ทำให้พวกเขา ‘เล็งเห็นถึงความสำคัญ’ ของเกมนี้ และเลือกที่จะวางขายเกมบนแพลตฟอร์มของพวกเขาเป็นครั้งแรก เพื่อตอบรับกระแสของ Yakuza ที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Nintendo of America, Prime Video