ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ว่าจะทำอะไร ขยับตัวไปไหนก็กลายเป็นกระแสดราม่าไม่เว้นวัน สำหรับนักร้องสาวลูกทุ่งสายเซ็กซี่ “กระแต อาร์สยาม” ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาโพสต์ภาพนุ่งขาวห่มขาว โดยเธอได้แจ้งผ่านทางโซเชียลส่วนตัวว่า “(โพสต์แจ้งไว้ก่อนรับศีลบวชชีพราหมณ์) พักโซเชียล เข้าวัดปฏิบัติธรรม ‘เนกขัมมะบารมี’ 3 วันเนื่องในช่วงวันเกิด 23-25 สิงหาคม *งดใช้โทรศัพท์ ปิดวาจา หากมีธุระติดต่องาน ทักหาทางผู้จัดการได้เลยนะคะ” หลายคนก็ได้ร่วมแห่เข้ามาอนุโมทนากันยกใหญ่

ล่าสุดทำบุญทำทานแต่ก็ยังไม่วายมีดราม่าจนได้ เนื่องจากมีชาวเน็ตบางรายเข้ามาคอมเมนต์แซะและตั้งคำถามกับสาวกระแตว่า “ไปบวชทำไมให้ลำบาก ? มีแต่ทุกข์ ไม่สะดวก ไม่สนุก ไม่มีอะไรน่าสนใจ จะไปทำไม ?” งานนี้สาวกระแตไม่รอช้า ขออนุญาตพระอาจารย์ถ่ายคลิปสำรวจรอบวัดดังกล่าวที่เธอได้ไปบวชชีพราหมณ์ โดยในคลิปสาวแตได้เผยว่า “ข้อนึงที่เราจะได้จากการมาปฏิบัติใช้ชีวิตอยู่แบบสมถะ ไม่มีเตียงนอน เราอยู่แบบเสื่อ มีแค่หมอนกับผ้าห่ม แค่นี้เราก็อยู่ได้ ห้องน้ำก็มีโถส้วม กับที่อาบน้ำ ก็อยู่มา 3 วัน เราก็อยู่ได้ จะไม่มีที่ชาร์จแบตโทรศัพท์ให้ เพราะเขาไม่ให้ใช้ นอน 2 คนกับแม่ ในพื้นที่เล็กๆ แต่มีความสุขค่ะ มาฝึกเพื่อวันนึงลองใช้ชีวิตแบบสมถะดูว่า เราจะอยู่ได้ไหม ก็อยู่ได้ค่ะ”

อีกทั้งสาวกระแตยังอธิบายเพิ่มเติมผ่านแคปชั่นว่า “#ไปบวชทำไมให้ลำบาก? มีแต่ทุกข์ ไม่สะดวก ไม่สนุก ไม่มีอะไรน่าสนใจ จะไปทำไม? จริงๆ มีหลายอย่างมากที่เราได้จากการไปปฏิบัติธรรม มันตรงกันข้ามกับที่หลายๆ คนคิดเลยค่ะ เช่น การได้มาลองฝึกความสมถะ สูงสุดสู่สามัญ ถ้าวันนึงเราไม่เหลืออะไร มีแค่ห้องเล็กๆ เสื่อผืน หมอนใบ เราจะใช้ชีวิตอย่างไร จะนอนได้ไหม จะอยู่ได้ไหม ถ้าไม่ได้มาลองฝึก บางคนอาจเผลอ ให้จิตไหลไปตามอารมณ์ ไปจับเอาความทุกข์ ทำใจไม่ได้ อยู่ไม่ได้เพราะไปยึดติดแต่สำหรับนักปฏิบัติ จะเข้าใจและเห็นในความเป็นจริง เมื่อสิ่งใดเกิดขึ้น เราแค่พิจารณาตามจริง และอยู่กับทุกสิ่งอย่างเข้าใจ มองเห็นถึงความเป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นและสุดท้าย เอ้ย!! เราก็อยู่ได้นี่นาาาาา^^

*ป.ล.จริงๆ มันได้มากกว่าที่คุณคิดเยอะมาก แถมรู้สึกว่าผิวมันใส หน้ามันดูเด็กลงเยอะเลย ขนาดแค่ไม่กี่วันนะ

#ไปลองเองแล้วจะเข้าใจ ณ วัดปัญญานันทาราม #ธรรมะสวัสดี #สาธุ #วัดปัญญานันทาราม#บวชเนกขัมมบารมี”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ได้เผยแพร่ออกไป ทำเอาเพื่อนๆ ศิลปินและแฟนคลับพากันเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก อาทิ สาธุ ตามมาคยามั้ย โหดเอาเรื่อง, อนุโมทนาสาธุกับพี่แตด้วยนะคะ บรรยากาศดูเงียบสงบร่มรื่นเป็นธรรมชาติมากๆ เลยค่ะ, So inspiring ka ฯลฯ พร้อมกับอนุโมทนาและส่งหัวใจให้สาวกระแตกันอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kt_kratae8