เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวรรณภูมิ เเขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี และตำรวจสืบสวน บก.น.3 ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีมีผู้เสียชีวิตจากดื่มเหล้ายาดองเถื่อน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย

ภายหลังการประชุมร่วมกว่า 1 ชม. พล.ต.ต.เกียรติกุล เปิดเผยว่า เนื่องจากทางพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานในชุดนี้ขึ้นเนื่องจากมีความกังวลในกรณีดังกล่าว โดยในวันนี้ รอง ผบช.น. จึงได้มีการประชุมติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี โดยเป็นการประชุมทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา น.ส. ภัสส์รศา อารีจิตสุขสิริ อายุ 49 ปี หรือ ”เจ๊ปู” ผู้ผสมยาดองก่อนส่งจำหน่ายไปยังซุ้มยาดองทั้ง 18 จุด ได้เดินทางเข้ามารับทราบรวม 4 ข้อหา ประกอบด้วย ผลิตสุราโดยไม่รับอนุญาต, จำหน่ายสุราโดยไม่รับอนุญาต, กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ สน.มีนบุรี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ความคืบหน้าของคดีหลังจากที่ขยายผลกันมาอย่างต่อเนื่องนั้น มีข้อมูลเพิ่มเติมมากพอสมควรแล้ว และหลังจากนี้หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใคร ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด

ตร.ยึด ‘ยาดองมรณะ’ ส่งตรวจหาสารเมทานอล เตรียมออกหมายเรียก ‘เจ๊ปู’ แจ้ง 4 ข้อหา

สำหรับค่าสารเมทานอลที่ตรวจวัดได้ไม่เท่ากัน ระหว่างจากโรงงานของนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อินสาม อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อินสาม อายุ 44 ปี สองพี่น้องผู้ต้องหาในพื้นที่สน.บางชัน และซุ้มยาดองปลายทางนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ นอกจากนี้ในส่วนที่ สองพี่น้องอ้างว่ามีการซื้อสารเคมีที่มาผลิตทำเป็นสุราขาวที่ร้านเคมีภัณฑ์แห่งหนึ่งย่านจ.สมุทรปราการ ก็อยู่ในขั้นตอนขยายผลว่าจะมีการซื้อที่อื่นมาเพิ่มหรือไม่

และส่วนเจ้าของซุ้มยาดองทั้ง 18 ร้าน มีการทยอยเรียกเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันไว้เป็นส่วนของพยานบุคคล นอกจากนี้ในส่วนของสารตัวใหม่ IPA (ไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์) ยืนยันว่าพบจริง ซึ่งอยู่ในผลตรวจของกรมสรรพสามิตตรวจสอบไปแล้ว โดยมีการระบุในเอกสารชัดเจนอยู่แล้วว่าตรวจพบในจุดไหนบ้างและมีปริมาณเท่าไร ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่บก.น.3 จะมีการประชุมร่วมกับ สน.บางชัน ที่อยู่ในพื้นที่ บก.น.4 อีกครั้ง.