วันที่ 28 สิงหาคม ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมรับมอบถุงยังชีพจากกระทรวงพลังงาน ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมีนายอำพร วายลม พลังงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายพงษ์เทพ จันทร์ปุ่ม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล พร้อมเจ้าหน้าที่ เป็นตัวแทนมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แทนความห่วงใยและส่งกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมเป็นหน่วยงานที่เคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤตและสนับสนุนการช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มความสามารถ และสำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมมอบน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนด้วย      

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวขอบคุณกระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และสำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้ส่งมอบถุงยังชีพมาช่วยเหลือและเป็นขวัญกำลังใจ แก่ผู้ประสบภัยอุทกภัยในพื้นที่ ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นการบรรเทาทุกข์บำรุงสุข กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว        

ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้เกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากห้วงระหว่างวันที่ 12 – 15 สิงหาคม 2567 ทำให้ราษฎรได้รับผลกระทบ และได้รับความเสียหายใน 4 อำเภอ 19 ตำบล 72 หมู่บ้าน     อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน 5 ตำบล 11 หมู่บ้าน   อำเภอปางมะผ้า 4 ตำบล 18 หมู่บ้าน    อำเภอขุนยวม 4 ตำบล 24 หมู่บ้าน และ  อำเภอแม่ลาน้อย 6 ตำบล 19 หมู่บ้าน