เมื่อวันที่ 27 ส.ค. นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยนายกิตติ สัตย์ซื่อ ปจ.สุรินทร์ นำทีมส่วนราชการระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ฟาร์มเป็ดลุงแต๊ป หมู่ที่ 4 บ้านขนาดมอญ ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์
     

จากนั้นเวลา 15.00 น. ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ตามประเด็นปัญหาและความต้องการในพื้นที่อำเภอเขวาสินรินทร์ ได้แก่ จุดที่ 1 โครงการวางท่อ PVC ขยายเขตส่งน้ำดิบหมู่ที่ 15 บ้านเสรีพัฒนา ไปยังบ้านโนนสว่าง หมู่ที่ 6 จุดที่ 2 โครงการขุดลอกแหล่งน้ำเก่า บ้านขยอง หมู่ที่ 5 ตำบลตาตุ่ม และจุดที่ 3 โครงการขุดลอกเขื่อนพร้อมซ่อมแซมฝายน้ำล้น บ้านขยอง หมู่ที่ 5 ตำบลตาตุ่ม
    

ต่อมาเวลา 16.30 น. นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ ได้รับฟังปัญหาให้ ทั้งนี้ได้นำปัญหาในพื้นที่ในเวทีเสวนา รับฟังปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน ณ เขื่อนห้วยขนาดมอญ บ้านขยอง หมู่ที่ 5 ตำบลตาตุม โดยเบื้องต้นได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้แล้วเสร็จ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ และสั่งการให้ อบต. ที่รับผิดชอบ กรอกข้อมูลปัญหาความต้องการ ผ่านทางระบบ Surin One Plan
            

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ผวจ.สุรินทร์ ได้นำส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ อปท. ร่วมแข่งขันกีฬาเปตองการกุศล เพื่อนำเงินที่ได้ สมทบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในพื้นที่ และค่าสาธารณูปโภคของวัดในพื้นที่ต่อไป