เมื่อวันที่ 28 ส.ค.นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ผู้อำนวยการศูนย์ร่วมค้นหาผู้ประสบภัยดินถล่มทับ 3 คนงาน ใต้อุโมงค์ก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง ช่วง สถานีคลองขนานจิตร ลำตะคอง ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้ตั้งศูนย์อำนวยการฯ อยู่ด้านหน้าปากทางเข้าอุโมงค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.ศุภากร รสชอบ รอง ผกก.ป. และ ปภ.จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ปักหลักสแตนด์บาย รอตลอดเวลา

นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง กล่าวถึงความคืบหน้าในการค้นหา 3 คนงานที่สูญหาย คืน 1.นายหูเสียงหมิ่น สัญชาติจีนผู้ควบคุมงาน 2.นายคงซิ่นหลิน สัญชาติจีน ขับแบ๊กโฮ 3. แรงงานชาวพม่า ขับรถบรรทุกดิน ว่าได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาว่า

เมื่อเวลา 22. 30 น.วันที่ 27 สิงหาคม 67 เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดปูนที่ผสมสารเร่งการแข็งตัวของปูนบริเวณจุดที่เป็นดินสไลด์ลงมาจากภูเขาทั้งหมดรอการแข็งตัว 1 ชั่วโมง และมีการนำกระสอบทรายอุดช่องว่างบริเวณด้านข้างของจุดที่ค้ำยันภายในอุโมงค์ และหยุดการขุดเพิ่มชั่วคราว เพราะมีการติดตั้งเครื่องค้ำยันเสริมเพื่อให้ป้องกันดินถล่มลงมาเพิ่มอีก และคาดว่าอีกประมาณ 1-2 เมตรจะถึงจุดที่ผู้ประสบภัยติดอยู่ภายใน โดยคาดว่าน่าจะเจอรถบรรทุกก่อน ส่วนการดำเนินการค้นหาต่อ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่า 2-3 ชั่วโมง ตามที่คาดการณ์