เมื่อวันที่ 27 ส.ค. นายชัยธวัฒน์ กีรติรัตน เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ได้รุดเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีระพันธ์ สุนทรวิภาต รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ว่า ได้มีคนร้ายโทรไลน์มาหาตนและภรรยาแจ้งว่าได้ลักพาตัวลูกชาย อายุ 17 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่าน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากหน้าหอพัก ขณะนี้ได้นำตัวไปขังไว้ที่ฝั่งประเทศกัมพูชา ต้องการค่าไถ่ตัวเป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท

โดย นายชัยธวัฒน์ กล่าวว่า เวลาประมาณ 17.43 น. ของวันนี้ ลูกชายได้ติดต่อผ่านช่องทางไลน์มาแจ้งว่าถูกคนร้ายกักขังไว้ แต่ไม่รู้สถานที่ ต่อมาคนร้ายได้ส่งข้อความมาในเมสเซนเจอร์ของลูกชาย ว่าให้นำเงินมาไถ่ตัว ถ้าไม่ติดต่อมา ให้เตรียมตัวรับร่างของน้องได้เลย จึงตัดสินใจแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนหาตัวลูกชาย และจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายชัยธวัฒน์ กล่าวต่อว่า ก่อนจะเข้าแจ้งความ คนร้ายแชตข้อความมาหาตน ผ่านไลน์ของลูกชาย บอกว่าน้อง ยังอยู่ ไม่ได้ทำร้าย ไม่ให้อดอาหาร และในเวลาไล่เลี่ยกัน ลูกชายก็โทรคอลฯ ผ่านไลน์มาหา ทั้งน้ำเสียงตื่นตระหนก บอกว่าถ้าแจ้งความ เขาจะไม่ปล่อยตัว แต่ไม่ได้บอกว่าอยู่ในตึกแถวไหนในประเทศกัมพูชา เมื่อตนให้เจ้าหน้าที่ตรวจการใช้โทรศัพท์พบว่าอยู่ในประเทศกัมพูชาจริง

“ส่วนสาเหตุที่ลูกถูกจับตัวในครั้งนี้ ลูกไม่เคยเล่าให้ฟังว่า ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งมีข้อมูลบางอย่าง ลูกได้โทรคุยกับแม่ในบางช่วงบางตอนว่า ก่อนเกิเดเหตุพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง บอกว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมทั้งหลอกล่อให้ออกมาพบกลุ่มคนร้ายที่รออยู่หน้าหอพัก ก่อนจะถูกจับตัวขึ้นรถแท็กซี่สีชมพู ขับออกจากหน้าหอพักและมารู้ตัวอีกทีก็พบว่าคนร้ายพามาที่ชายแดน และบังคับให้เดินทางไปตามเส้นทางธรรมชาติ นำตัวมาขังไว้ที่ตึกแถวแห่งหนึ่ง

หลังรับแจ้งความ ร.ต.อ.ธีระพันธ์ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานและส่งเรื่องดังกล่าวไปให้เจ้าหน้าที่ สภ.คลองหลวง พื้นที่เกิดเหตุให้ทราบ เพื่อเร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุดังกล่าวต่อไป.