FC Pro Champions Cup 2024 การแข่งขันเกม FC Online ระดับนานาชาติ ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬากว่า 16 ทีมจาก 4 ประเทศ ร่วมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยทีม ‘Advice E-sports’ ตัวแทนจากประเทศไทยคว้ารองแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ 

การแข่งขันชิงแชมป์โลก รายการ FC Pro Champions Cup 2024 จัดขึ้น ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-25 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าแข่งขันรวม 16 ทีมจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศจีน เกาหลีใต้ เวียดนาม และประเทศไทย ตัวแทนจากประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันมีทั้งหมด 5 ทีม ได้แก่ GRATZ, Advice E-sports, Royal Flush, Chonburi FC eSports และ Hydra Esports

การแข่งขันในรอบตัดสิน (GRAND FINAL) เป็นการพบกันระหว่าง Advice E-sports แชมป์ลีกประเทศไทย โคจรมาพบกับ  WHGaming รองแชมป์ลีกของประเทศเกาหลีใต้ โดยในเกมแรก Advice E-sports ส่ง Michael04 มาดวลกับ Chungso ผลปรากฎว่า Michael04 เอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก (2 ประตูต่อ 1)

ขณะที่เกมที่สอง Advice Esports ส่ง TDKeane มาพบกับ Sangmin จาก WHGaming โดย TDKeane พลาดท่าให้กับ Sangmin (2 ประตูต่อ 1) ส่งผลให้ Advice Esports และ WHGaming ทำสกอร์รวม 1-1 เท่ากัน 

การแข่งขันในเกมที่สาม เป็นการเจอกันระหว่าง JUBJUB จาก Advice E-sports และ GINHO จาก WHGaming ผลคือฝั่ง WHGaming เอาชนะไปได้ (1 ประตูต่อ 0) ทำให้ WHGaming ขึ้นนำที่สกอร์รวม 2-1 และในเกมที่ 4 JUBJUB จาก Advice E-sports ขอแก้มือ พบกับ Sangmin จาก WHGaming โดย JUBJUB คืนฟอร์มพลิกกลับมาเอาชนะได้ในเกมนี้ ทำให้สกอร์รวมกลับมาเสมอกันที่ 2-2 อีกครั้ง 

สำหรับเกมสุดท้ายซึ่งเป็นเกมชี้ชะตาของทั้งสองทีม ฝั่ง Advice E-sports ส่ง Michael04 มาพบกับ GINHO จาก WHGaming ซึ่งถือเป็นไม้เด็ดของฝั่งเกาหลีใต้ ผลการแข่งขันปรากฎว่า WHGaming เอาชนะ Advice E-sports ไปได้ในเกมสุดท้าย คว้าตำแหน่งแชมป์ FC Pro Champions Cup 2024 ไปได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 3-2 รับเงินรางวัลกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ WHGaming สามารถคว้าแชมป์ได้ในระดับเมเจอร์นานาชาติ

ทั้งนี้ ทั้งห้าทีมตัวแทนจากประเทศไทยถือว่าทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ โดยสรุปการแข่งขัน FC PRO CHAMPIONS CUP 2024 ของทัพนักกีฬาตัวแทนจากประเทศไทย ดังนี้ 

  • Advice E-sports: อันดับ 2 (รองแชมป์) รับเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ
  • MS Chonburi: อันดับ 7-8 รับเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ
  • HYDRA Esports: อันดับ 9-12 รับเงินรางวัล 7,500 ดอลลาร์สหรัฐ
  • Royal Flush และ Gratz:  อันดับ 13-16 รับเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ

รับชมการการแข่งขันย้อนหลังได้ที่: ????LIVE FC Pro Champions Cup 2024 Final Day

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ที่เว็บไซต์ https://fconline.garena.in.th/ 

Facebook: EA Sports FC Online Thailand

Youtube: EA SPORTS FC ONLINE THAILAND

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: การีนา (ประเทศไทย)