จากกรณีข่าวคาเฟ่ในจังหวัดพิษณุโลก ออกมาแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสมของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังรายหนึ่ง ที่ได้ติดต่อเข้ามาขอรีวิวร้าน ปรากฏว่าเมื่อถ่ายงานเสร็จจะขอทานฟรี แถมวันที่ถ่ายก็ทำร้านวุ่นวาย ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาเสียงแตกแบ่งเป็นสองฝั่ง ทั้งมองว่าผิดทั้งสองฝ่ายที่สื่อสารไม่ละเอียด ซึ่งความเห็นบางส่วนก็จับพิรุธอินฟลูเอนเซอร์มักมาในคราบโจรตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าด้านอินฟลูเอนเซอร์ดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นร้อนในครั้งนี้แล้ว โดยออกมาโพสต์ระบุว่า ขอออกมาชี้แจง กรณีดราม่าเรื่องร้านอาหารเมื่อวาน ฝนเป็นคนอยู่ในเหตุการณ์ ส่วนตัวมองว่ามันเป็นปัญหาเล็กน้อยมาก แค่ความเข้าใจผิดกันนิดหน่อย แต่ทำไมเจ้าของร้านออกมาโพสต์ดราม่าใหญ่โต ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง จงใจใช้คำพูดบิดเบือนให้ทุกคนเข้าใจผิด ถ้าไม่โอเคตรงไหน ทำไมไม่พูดคุยกันตั้งแต่อยู่ในร้าน
แล้วถ้าทางร้านไม่อยากให้ไปถ่ายโปรโมต จะลงชื่อในโครงการทำไม (อบรมฟรี ถ่ายฟรี โปรโมตฟรี) ถ้าไม่สะดวกให้ไปถ่ายก็สามารถ cancel ได้ แต่ทางร้านก็ไม่ cancel แล้วที่บอกว่าเพจไม่แจ้งล่วงหน้า มาแจ้ง 8 โมง ถ่าย 9 โมง ซึ่งทางเพจได้โทรฯ ประสานก่อนหน้านั้นไปหลายวันแล้ว ไม่งั้นจะรู้ได้ยังไงว่าร้านปิด เปิดวันเสาร์ ทุกคนต้องเสียเวลาส่วนตัว ไปเพื่อถ่ายเก็บตกร้านคุณร้านเดียว
ฝนมองว่าทุกคนที่เข้าไปช่วย ไปด้วยใจจริง ๆ เสียสละเวลาส่วนตัวไป อยากให้ร้านอาหารในจังหวัดเราเป็นที่น่าสนใจ อยากให้คนมาเที่ยวเยอะ ๆ อยากให้จังหวัดดีขึ้น ไม่ได้มีเจตนาไปทานของใครฟรี ๆ เลย ส่วนซัพพอร์ตไม่ซัพพอร์ตขึ้นอยู่กับน้ำใจเจ้าของร้าน ซึ่งทุกร้านที่เข้าไปถ่ายมา พี่ ๆ ทีมงานทางร้านทุกร้านน่ารักมากจริง ๆ ขอเดินไปจ่ายเงินค่ากาแฟที่สั่งเพิ่ม ยังไม่ยอมรับเงินเลย บอกว่าเดี๋ยวซัพพอร์ตให้
อาหารที่เราไปถ่าย ทางร้านจัดมาให้ทั้งหมด 3 ชุด รวมราคาประมาน 300 กว่าบาท ขณะถ่ายมีลูกค้าเดินเข้ามาใช้บริการ 1 คน และตอนที่เราจะกลับมีเดินเข้ามาอีก 1 คน ซึ่งตอนที่ถ่ายไม่ได้รบกวนลูกค้าท่านอื่นเลย
เรื่องวิดีโอ ทางเราอยากถ่ายออกมาให้ดูน่าสนใจที่สุด จึงรบกวนทางเจ้าของร้านถ่ายตอนเสิร์ฟอาหาร และรินน้ำใส่แก้ว ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 10 นาที (ถ่ายสำรองเผื่อ 3 เทค) เพื่อจะให้งานออกมาดีที่สุด
พวกเราได้อุดหนุนสั่งทานที่ร้าน และสั่งกลับบ้านอีกประมาณ 900 บาท ทำไมทางร้านไม่เห็นพูดถึงส่วนนี้ แต่จงใจใช้คำพูดให้เข้าใจผิดว่าพวกเราสั่งเยอะแล้วไม่จ่ายเงิน เรื่องค่าอาหารที่เราเข้าใจผิดว่าทางร้านจะซัพพอร์ตให้ ทีมงานขอโทษทางร้านและขอจ่ายเงินตั้งแต่อยู่ในร้านแล้ว แต่ทางร้านแจ้งว่าเดี๋ยวซัพพอร์ตส่วนนี้ให้
ซึ่งในกรณีนี้ทางร้านสามารถแจ้งกับเราตรง ๆ แต่แรกได้เลยว่าไม่สะดวก แต่กลับออกมาโพสต์ว่าทางเรา แล้วที่ให้พวกเราออกมาขอโทษ ขอโทษเรื่องอะไร ต้องขอโทษประเด็นไหนคะ แค่ไม่เข้าใจว่าต้องการอะไร เราไม่ใช่ลูกค้าเหรอ ไม่ไปอีกแล้วจ้า ป.ล.โพสต์ยาวที่สุดตั้งแต่เกิดมาเลย….