เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึง กระแสข่าวว่า ตนเองยังมีชื่อกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเช่นเดิม ว่า ตนยังไม่ทราบ  ส่วนที่มีข่าวว่าไปกรอกประวัติเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่าไม่มี เป็นเรื่องเข้าใจผิด แค่ไปส่งเอกสารอื่น กรอกเอกสารอื่น

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า ผู้นำเหล่าทัพได้เข้ากับผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย เพื่อหนุนชื่อของนายสุทินเป็นรัฐมนตรีต่อ เพราะหากพรรคเพื่อไทยจะมาคุมกลาโหมอยากได้นายสุทินมากกว่านายภูมิธรรม นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า มีใครไปคุยกับใคร ตนไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่าความสัมพันธ์ระหว่างนายสุทินกับผู้บัญชาการเหล่าทัพขณะนี้เป็นอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ถือว่าดี ได้รับความร่วมมือในการทำงานทุกอย่าง ส่วนจะถึงขั้นไปเชียร์ตนหรือไม่นั้น ตนไม่รู้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าชื่อของนายสุทิน และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ติดอยู่ในชื่อสำรอง นายสุทิน ระบุว่า เรื่องนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน อย่างไรก็ตามตนไม่มีน้อยใจ ตนเป็นคน ไม่ค่อยติดยึด มีงานทำหลายอย่าง อยู่ก็ทำงานสนับสนุนกองทัพได้ความมั่นคงทำงานได้   ตนอยากทำงานเรื่องสันติภาพ เพราะสนุกด้วย

เมื่อถามว่า หากการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ไม่มีชื่ออาจถูกโยกไปอยู่สภา จะสามารถทำงานได้หรือไม่  นายสุทิน ระบุว่า ก็ทำได้ตนยังเป็น สส. อยู่ ก็เป็นงานถนัดที่เราอยู่ในสภา เราเป็นสิงห์สภาอยู่แล้ว 

ส่วนที่ยังไม่มั่นใจเพราะยังไม่มีสัญญาณมาจากพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตนถามใคร ก็ยังไม่มีใครมั่นใจ และยังไม่ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค  เพราะตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา มาแล้วก็ตั้งใจจะเดินทางไปจังหวัดแพร่ แต่ก็ไปไม่ได้  และยืนยันว่าไม่มีถอดใจอะไร

ถามอีกว่า กรณีเครื่องบินขัดข้องวันนี้ก็มีการมองว่าเป็นลางว่า นายสุทินจะไปไม่ถึงปลายทาง  นายสุทิน กล่าวว่า บางคนก็มองอีกเคล็ด อีกแบบว่า กลับมาอยู่ที่เดิมลงจอดที่ดอนเมือง แล้วแต่คนจะมอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้นายสุทินตอบอย่างอารมณ์ดี หัวเราะ จนสื่อแซวว่ารอบนี้หน้าตาสดใส ไม่ปากซีดปากเซียวท้องเสีย เหมือนครั้งที่แล้วนายสุทินกล่าวว่าก็ยิ้มได้อยู่แล้ว มันอยู่ที่ร่างกาย.