ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นายสัญญา บุญศิริ รองนายกเทศมนตรีฯ นายนาวาวิน ชัยโม รองนายกเทศมนตรีฯ นางวัชร์ศมนฑน์ ปภาชยาธนันต์ รองนายกเทศมนตรีฯ หัวหน้าส่วนการงาน ร่วมกับประธานชุมชน และคณะกรรมการชุมชน 19 ชุมชน พร้อมด้วยพี่น้องประชาชน เข้าร่วมในพิธีเปิดอบรมโครงการคนดีศรีสุพรรณ ประจำปี 2567 ให้กับคณะครู และนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดใหม่อัมพวัน (พวงวรินทร์ราษฎร์วิทยา) ได้ร่วมกันทำกิจกรรม ตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ไว้ 11 ข้อ ประกอบด้วย 1.รักษาความสะอาดร่างกาย บ้านเรือน และชุมชน 2.มีจิตสำนึก และร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 3.มีวิถีชีวิตประชาธิปไตย 4.เป็นผู้ประหยัดออม และนิยมไทย 5.ปฏิบัติตามหลักเบญจศีล เบญจธรรม หรือหลักธรรมอื่นๆ 6.เป็นผู้มีมารยาทแบบไทย 7.มีวินัยจราจร 8.เป็นคนตรงต่อเวลา 9.ปฏิบัติตนในการเขาแถวเรียงลำดับก่อน-หลัง ในการเข้ารับรับบริการต่างๆ 10.ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของโรงเรียน และกลุ่มโดยเคร่งครัด 11.ไม่พัวพันสิ่งเสพติด

โดยความหมายของตราสัญลักษณ์โครงการคนดีศรีสุพรรณ สีแสด-น้ำเงิน หมายถึง สีประจำจังหวัดสุพรรณบุรี รูปหยดน้ำ หมายถึง น้ำใจของคนสุพรรณ ซึ่งรวมเป็นหนึ่งเดียว รูปหอคอย หมายถึง ความทันสมัย ความก้าวหน้าทางวิชาการ และเทคโนโลยี รูปเด็กชาย-หญิง หมายถึง การพัฒนาที่เน้นคนเป็นศูนย์กลางซึ่งเริ่มต้นที่เด็ก และเยาวชนได้นำความรู้ และเข้าใจถึงเรื่องคุณธรรม จริยธรรม และกฎระเบียบของสังคมจากโครงการเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ ไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันต่อไปในอนาคตโครงการคนดีศรีสุพรรณ เป็นคนโครงการที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ได้วางรากฐานเด็ก และเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีกฎ และกติกาในการอยู่ร่วมกันในสังคม โดยการกำหนดคุณลักษณะ ที่พึงประสงค์ของโครงการไว้ 11 ประการ จังหวัดสุพรรณบุรีได้จัดกิจกรรมคนดีศรีสุพรรณ ภายใต้โครงการส่งเสริม และพัฒนาความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากสู่เมืองสร้างสรรค์ กิจกรรมย่อยที่ 2 การจัดอบรมการเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์ 11 ประการ โดยสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี

ซึ่งจัดขึ้นเพื่อปลูกฝัง และสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับเด็ก และเยาวชน ให้ประพฤติปฏิบัติตนตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ สร้างค่านิยมอันดีงาม และเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม ที่จะได้นำไปต่อยอด ถ่ายทอดให้กับเด็ก และเยาวชนต่อไป อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ความสำคัญ และให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยทุกครั้งที่ออกไปร่วมทำกิจกรรม ผู้ว่ามาหานะเธอ ทุกเช้าวันศุกร์ ร่วมกับคณะครูอาจารย์ และเด็กนักเรียน ก็จะนำโครงการคนดีศรีสุพรรณไปพูดคุยกับเด็กนักเรียนเป็นประจำอีกด้วย