เมื่อวันที่ 26 ส.ค. จากกรณีมีผู้ป่วยอาการเป็นพิษจากเมทานอลหลังดื่มยาดองในพื้นที่ย่านคลองสามวา กรุงเทพฯ โดยตัวเลขมีผู้ป่วยสะสม 31 ราย เสียชีวิต 3 ราย และยังมีผู้ป่วยอีกหลายรายที่อาการยังน่าห่วง ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านกุดสิม ต.โคกกลาง อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นบ้านของ นายของนายวราชัย ป้องเพชร อายุ 30 ปี หนึ่งในเหยื่อยาดองมรณะที่เสียชีวิต ซึ่งภายในบ้านได้มีการจัดงานศพไว้อาลัยให้กับผู้ตาย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของเหล่าบรรดาญาติพี่น้อง เนื่องจากผู้ตายอายุยังน้อยและไม่มีใครคาดคิดคาดฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

นายปีดก ป้องเพชร อายุ 63 ปี พ่อของผู้ตาย เผยว่า ปกติลูกชายก็ดื่มเป็นประจำ แต่ก็ไม่คาดคิดคาดฝันว่าการดื่มของลูกชายในครั้งนี้ จะเป็นการดื่มครั้งสุดท้าย ปกติตนก็ไม่ค่อยได้คุยกับลูกชายเท่าไหร่ เพราะตนนั้นไม่ได้ใช้โทรศัพท์ จะมีเพียงแค่แม่และพี่สาวเท่านั้นที่ลูกชายของตนโทรหาอยู่เป็นประจำ

ด้านสรัญดา ป้องเพชร อายุ 52 ปี ผู้เป็นแม่ซึ่งยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าที่สูญเสียลูกชายที่รักไป เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายของตนต้องมาจากไปเร็วขนาดนี้ ลูกชายของตนอายุยังน้อยยังมีอนาคตอีกไกล อีกทั้งยังเป็นเสาหลักของครอบครัวส่งเงินมาให้พ่อให้แม่ใช้ทุกเดือน แต่ต้องมาเป็นเหยื่อของร้านซุ้มยาดองที่ผลิตสุราดองเถื่อน ไม่รู้ว่าผสมอะไรลงไป ทำไมผสมสิ่งที่เป็นอันตรายให้ลูกค้าดื่ม ลูกของตนต้องตายจากไปใครจะเป็นคนรับผิดชอบ แม้กระทั่งตอนนี้เองก็ยังไม่มีใครเข้ามาดูแลหรือเยียวยาอะไรเลย โดยเฉพาะร้านซุ้มยาดองทำไมไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย

ส่วนนายณัฐพงษ์ เพื่อนที่นั่งกินเหล้าด้วยกันวันดังกล่าว เผยว่า วันนั้นผู้ตายไม่ได้ไปทำงานอยู่กับเพื่อนอีกคนที่ห้อง ซึ่งวันนั้นเองผู้ตายบ่นบอกว่ามีอาการจุก แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจุกอะไรจนกระทั่งเลิกงาน ตนกับเพื่อนอีก 4 คนก็พากันไปซื้อเหล้ายาดองเพื่อมานั่งกินด้วยกัน แต่ตนไม่ได้กินด้วยเนื่องจากตนไม่ชอบกินยาดองอยู่แล้ว ตนกินเบียร์แทน ซึ่งยาดองที่ซื้อมาก็เป็นร้านที่ซื้อกินประจำ ปกติก็กินกันวันละขวดต่อคน กินหลังเลิกงานทุกคน หลังจากที่กินเสร็จตอนเช้าตื่นขึ้นมาผู้ตายก็มีอาการเหงื่อออกท่วมตัวเยอะมาก หน้าซีดตัวเย็นไปหมด ตนกับเพื่อนอีกคนเลยรีบพาเพื่อนส่งโรงพยาบาล พอไปถึงอาการก็เข้าขั้นวิกฤติ ส่วนเพื่อนอีกคนที่พาไปหาหมอด้วยตกเย็นก็เริ่มมีอาการเหมือนกัน มีอาการเหนื่อยตาพร่ามัว และบอกให้ตนพาไปโรงพยาบาล หลังจากนั้นหมอก็ได้มีการเรียกให้เพื่อนของตนทั้งหมดที่นั่งกินยาดองด้วยกันให้เข้ามาตรวจเลือดเพื่อที่จะได้รีบรักษาได้ทัน