อารอน วาน-บิสซากา อดีตแบ๊กขวาจอมเสียบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำเอาแฟนบอลต้องตะลึงจนอ้าปากค้างในการลงประเดิมสนามให้ต้นสังกัดใหม่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังโชว์ฟอร์มกระชากลากเลื้อยอย่างเมาเมาราวกับ คาฟู ตำนานกองหลังทีมชาติบราซิล จนนำไปสู่การได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ของ “ขุนค้อน” ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกอัด คริสตัล พาเลซ ถึงบ้าน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

วาน-บิสซากา ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด เขี่ยทิ้งหลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ที่ไปคว้า นูสแซร์ มัซราวี แบ๊กขวาทีมชาติโมร็อกโกของ บาเยิร์น มิวนิค มาแทนที่

อย่างไรก็ตาม งานนี้สาวก เรด อาร์มี ต้องมีเสียดายกันบ้าง เมื่อ วาน-บิสซากา ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งชม.สุดท้ายของเกมที่ เซลเฮิร์ตส์ ปาร์ก โชว์ลีลากระชากบอลจากแดนตัวเองก่อนจะพลิ้วหลบ 2 นักเตะเจ้าถิ่นก่อนคายบอลให้ จาร็อด โบเวน ที่จ่ายยัดเข้าไปในเขตโทษจนกระทั่ง โทมัส ซูเชค สบโอกาสซัดบอลผ่านมือ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารพาเลซ เข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 67

จากลีลาการเติมเกมรุกแบบสุดมันเร้าใจดังกล่าวทำให้แฟนบอล เวสต์แฮม ออกมาอวยไส้แตกใส่ “ไอ้แมงมุม” ว่า ได้กลายเป็น คาฟู ร่างทองทันทีที่โบกมืออำลา แมนฯ ยูไนเต็ด เลยทีเดียว.

ภาพ gettyimages, X @WestHam