เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดอุดรธานี มีตัวแทนกลุ่มผู้สูงวัย และเป็นผู้เสียหายเดินทางเข้ามาขอปรึกษาหารื้อข้อกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ พร้อมร้องเรียนสื่อมวลชนในจังหวัดอุดรธานี หลังถูกบริษัทขายอาหารเสริมและสุขภาพรายหนึ่ง หลอกให้ลงทุนซื้อกาแฟแล้วจะได้เงินปันผลตอบแทน ซึ่งอ้างว่าเงินดังกล่าวเป็นกำไรจากการขาย โดยในตอนแรกผู้เสียหายทุกคนต่างได้เงินกลับมาจริง อีกทั้งยังมีการพาไปท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ผู้เสียหายเชื่อใจ ยอมลงทุนเป็นเงินหลักหมื่น-แสนบาท รวมกันเป็นเงินหลายล้านบาท ก่อนจะถูกปฏิเสธไม่ได้เงินตอบแทนหรือพาไปท่องเที่ยวอีก และเมื่อทวงถามก็ไม่สามารถติดต่อกับทางบริษัทนี้ได้ ลักษณะเข้าข่ายร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ กลุ่มผู้เสียหายยังอ้างด้วยว่า ทางบริษัทขายกาแฟเป็นแบบแพ็กเกจ มีทั้งแบบเล็ก-ใหญ่แล้วแต่ราคา ซึ่งจะมีผลตอบแทนที่แตกต่างออกไป เช่น แพ็กเกจเล็กราคา 13,580 บาท จะได้เงินกลับคืน 18,900 บาท หรือ ได้กำไร 5,320 บาท ส่วนแพ็กเกจใหญ่ราคา 67,900 บาท จะได้เงินกลับคืน 94,500 บาท หรือ ได้กำไร 26,600 บาท อีกทั้งแต่ละแพ็กเกจ ยังสามารถไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้อีกด้วย

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก มีการลงทุนเพิ่มขึ้นเพราะเห็นว่าได้เงินจริงไม่มีการหลอกลวง แต่พอผ่านไปจนถึงปลายปี 2566 ปรากฏว่าการเงินของบริษัทเริ่มสะดุด ไม่มีปันผลให้อีกและไม่พาไปเที่ยวทวงถามไปหลายครั้่งก็ไม่มีใครตอบ พอแจ้งว่าจะไปฟ้องเป็นคดีความ ทางบริษัทกลับท้าให้ฟ้องเพราะเขามีทนายเก่งเรื่องนี้ ทางผู้เสียหายจึงรวมกลุ่มกันมาร้องเรียนและเตรียมแจ้งควาเอาผิดตามกฎหมายในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ต่อไป.