นายสวภพ ท้วมแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด (ซอร์ท) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้กลยุทธ์ในการขึ้นสู่ปีที่ 10 โดยการนำเทคโนโลยีเอไอ เข้ามาเสริมในระบบจัดการร้านค้า เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า การปรับปรุงกระบวนการทำงาน หรือการพัฒนาบริการใหม่ ๆ ให้ตอบสนองต่อความต้องการของตลาด และเร่งขยายตลาดต่างประเทศเพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ และเพิ่มฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ปัจจุบันเริ่มเข้าไปทำการตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ และมีแผนจะขยายไปยังประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ ยังเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยออกขยายตลาดต่างประเทศ เมื่อฐานการให้บริการในต่างประเทศของบริษัทแข็งแรงในประเทศนั้น ๆ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ขยายธุรกิจให้ผู้ประกอบการไทยไปต่อยอดในต่างประเทศได้ และใช้การวิเคราะห์ด้านการตลาดที่แม่นยำขึ้น ด้วยการเก็บข้อมูลลูกค้า สินค้า ยอดขาย ช่วยให้มีข้อมูลมากพอที่จะวางแผนการตลาดได้ง่ายขึ้น

“ธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทยเติบโตอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงที่การค้าขายผ่านช่องทาง อีคอมเมิร์ซ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สำหรับตลาดอีคอมเมิร์ซการแข่งขันด้วยโค้ดลดราคาใน มาร์เก็ตเพรส จะลดลง ผู้ขายต้องรับภาระจัดโปรโมชั่นเอง และเอไอ เป็นเทคโนโลยี มาแรงถูกนำมาใช้มากขึ้นใน มาร์เก็ตเพรส เช่น เอไอ ออโตเมชั่น และ เอไอ ไลฟ์ และ ครอส โบเดอร์ อี คอมเมิร์ซ จะมีบทบาทมากขึ้น”

นายสวภพ กล่าวต่อว่า บริษัทถือเป็นผู้นำด้านระบบจัดการหลังบ้านที่ตอบโจทย์ธุรกิจ อี คอมเมิร์ซ ในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ขนาดเล็กให้เติบโตอย่างมั่นคง ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดออนไลน์ โดยโซลูชั่นครอบคลุมทั้งการจัดการสต๊อก การประมวลผลคำสั่งซื้อ การออกเอกสารบัญชี และการรายงานผลการดำเนินงานอย่างครบวงจร โดยช่วยให้ลูกค้าของบริษัทมีมูลค่าการเติบโต 30% และในปี 67 นี้ บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ถึง 100 ล้านบาท และมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 55% เมื่อเทียบกับปี 66