นายอดัม ชุย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วีโมโต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จากประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยว่า วีโมโต อินเตอร์เนชั่นแนลฯ พร้อมรุกตลาดประเทศไทย ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า VMOTO (วีโมโต) ตั้งบริษัท วีโมโต (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเฟสแรกรุกตลาดด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลากหลายรุ่น จับกลุ่มลูกค้าทุกระดับ

“วีโมโต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก ที่ผลิตและจำหน่ายมานานกว่า 20 ปี มีจำหน่ายกว่า 100 ประเทศ มีดีลเลอร์กว่า 2,000 ดีลเลอร์ทั่วโลก โดยผลิตภัณฑ์ของเราเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม ที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 4,000-9,000 วัตต์ แบตเตอรี่ลิเทียม จากผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง อาทิ CATL ที่กล้ารับประกันด้วยการออกแบบและพัฒนาภายใต้ วีโมโต อินเตอร์เนชั่นแนล”

ส่วนการเปิดตลาดในประเทศไทย VMOTO รุกตลาดด้วยการเปิดตัวรถ รุ่น CPX , CITI, VS1,CPX PRO, CPX EXPLORER  มอเตอร์ขนาด 4,000-7,000 Watt พร้อมแบตเตอรี่รุ่นใหม่ ที่ใช้กับเครื่องฟาสต์ชาร์จ ซึ่งพัฒนาโดย VMOTO ที่ชาร์จเต็มภายใน 40 นาที เหมาะกับภาคธุรกิจ มาพร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยม STASH มอเตอร์ 9,000 Watt เป็น Big Bike ของ EV Motorcycle ซึ่งวิ่งได้ด้วยความเร็ว 125 กม.ต่อ ชม. และรถสำหรับผู้หญิง CITI มอเตอร์ขนาด 4,000 Watt ราคาจำหน่ายของรถแต่ละรุ่นขณะนี้มีกำหนดราคาเพียงบางรุ่น เช่น CPX จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 99,000 บาท รุ่น TC มีราคาเริ่มต้นที่ 99,000 บาท และรุ่น CU ราคาเริ่มต้นที่ 59,000 บาท

สำหรับการทำตลาดของ VMOTO จะเน้นการทำตลาด B2B โดยเน้นธุรกิจที่ต้องการเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์น้ำมันมาใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะธุรกิจ โลจิสติกส์ ไรเดอร์ วินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งรถของเราถูกพัฒนาให้แข็งแรง ทนทาน ใช้วัสดุทุกชิ้น ที่พร้อมในการทำงานแบบ Heavy Duty 7 วัน 24 ชม. ได้รับการยืนยันคุณภาพจากผู้ประกอบการด้านขนส่ง และ delivery ทั่วโลก ลูกค้าที่ใช้รถ VMOTO มากกว่า 1 ล้านคัน