เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ส.ค.67ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปฝ่ายค้าน)  กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านทวงถามเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากกฎหมายประชามติผ่านที่ประชุมสภาไปแล้ว  ว่า ก็ต้องมาคุยกันกับฝ่ายค้าน ซึ่งตนเองได้มีการนัดคุยกับหัวหน้าพรรคประชาชนแล้ว ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ เวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อปรึกษาหารือกับเรื่องที่หัวหน้าพรรคประชาชน ได้พูดเรื่องประมวลจริยธรรม รวมถึงเรื่องยุบพรรค ก็ต้องรับฟังกันก่อนทั้งสองฝ่าย เรื่องไหนเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน เราพร้อมให้ความร่วมมือ

“การที่เขาเสนอมาเราก็ต้องฟัง และผมก็เห็นว่าประเด็นที่หัวหน้าพรรคประชาชนเสนอมา ก็ถือว่านักการเมืองทุกคนมีความหนักใจ เช่น เรื่องคำว่า “มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง” เป็นคำที่กว้าง ดังนั้น ตอนนี้ใครมีลูก มีหลาน และเป็นนักการเมือง ก็ต้องดูให้อยู่ในบ้านตลอด อย่าไปเที่ยวทำอะไรที่ผิดพลาดแล้วก็เกิดเป็นประเด็นทางการเมืองเยอะแยะ ซึ่งเราหาข้อยุติตรงนี้ไม่ได้ ที่หัวหน้าพรรคประชาชนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ ซึ่งผมก็จะนำไปรับฟัง” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ส่วนตัวเห็นด้วยหรือไม่กับการแก้ไขประเด็นนี้ เนื่องจากการตีความได้กว้าง อาจทำให้ส่งผลต่อการไม่กล้าเสนอชื่อคนมาเป็นรัฐมนตรี นายวิสุทธิ์ กล่าวยอมรับว่า เห็นด้วย แต่ต้องนำเข้าที่ประชุมพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ ก่อนจะนำมาหารือกับหัวหน้าพรรคประชาชนในวันที่ 28 ส.ค.นี้ แต่ส่วนตัวผมก็เห็นด้วยที่จะต้องมีการแก้ไขบางเรื่อง ที่ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี”นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามถึง ส่วนข้อครหาว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายวิสุทธิ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่ล่าช้า เพราะเดิมทีก็นัดหัวหน้าพรรคไว้ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เมื่อท่านไม่ว่างก็เลื่อนมาเป็นวันที่ 28 ส.ค. ซึ่งเราทำงานรวดเร็วทันใจ เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญของประเทศชาติเรา จึงต้องมีการปรึกษาหารือทุกฝ่ายเพื่อไม่ให้มีอุปสรรค แสวงหาความร่วมมือกันได้ ไม่ให้มีปัญหาในการทำงาน.