เมื่อวันที่ 26 ส.ค. นางสุนีย์ มั่งคั่ง อายุ 67 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ต.นครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่คนร้ายทุบอิฐบล็อก แล้วขโมยถังแก๊ส เครื่องครัวประเภท ซอส น้ำปลา น้ำมันหอย พร้อมตะกร้าผักสด และมาม่าที่เตรียมไว้หมดเกลี้ยง ไม่เหลือไว้ให้ขายเลย

นางสุนีย์ เล่าว่า ช่วงเช้าของวันนี้ ตนเองกำลังเตรียมตัวจะมาเปิดร้านเพื่อขายอาหารตามสั่ง ต้องตกใจเพราะพบว่า บริเวณภายในร้านพบมีร่องรอยการทุบทำลายอิฐบล็อกที่ตนเองก่อขึ้นมา เพื่อเก็บอุปกรณ์ถังแก๊สเครื่องครัวเข้าไปเก็บไว้ด้านใน แต่ถูกคนร้ายทุบจนพัง เป็นรูโหว่ ถังแก๊สขนาด 5 และ 15  กิโลกรัม มีแก๊สเต็มถัง และเครื่องครัวประเภท ซอส น้ำปลา น้ำมันหอย ถูกคนร้ายขโมยไปจนหมดเกลี้ยง เตรียมของจะมาเปิดร้านขายวันนี้เลยไม่ได้ขาย เพราะอุปกรณ์ไม่มี นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยเท้าคนร้ายและรอยล้อรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ที่จอดข้างร้านทิ้งไว้

นางสุนีย์ กล่าวว่า ตนเองก็มีการพูดคุยกับหลานสาว ซึ่งมานั่งตกปลาอยู่บริเวณดังกล่าว พบว่าช่วงเวลาประมาณตีสอง ได้ยินเสียงเหมือนคนทุบอะไรดังโครมคราม แต่หลานสาวก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ ที่จอดอยู่บริเวณลานใกล้ๆ ร้านค้า จนกระทั่งช่วงเช้า ตนเองเปิดร้านก็มาพบความเสียหายที่คนร้ายทิ้งไว้

นางสุนีย์ กล่วอีกว่า ตนรู้สึกเจ็บใจมาก ขนาดก่ออิฐบล็อกปิดไว้มิดชิดเพื่อไม่ให้คนภายนอกเห็น แต่ก็ไม่พ้นฝีมือคนร้าย ที่อุตส่าห์มานะพยายามเข้ามาทุบอิฐบล็อกที่ตนเองก่อไว้และขโมยของที่เก็บไว้หายไปหมด ถังแก๊สและข้าวของที่คนร้ายขโมยไป ตนเองก็รู้สึกเสียดาย แต่ก็ไม่เจ็บใจเท่าคนร้ายมาทุบทำลายข้าวของของตนเองเสียหาย ต้องเสียเงินให้ช่างมาทำใหม่ และก็เสียเวลาทำมาหากินอีกด้วย

เบื้องต้นตนเองจะไปขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ๆ จุดเกิดเหตุ ว่าสามารถเห็นภาพคนร้ายหรือไม่ ถ้าเห็นภาพคนร้ายจะไปแจ้งความดำเนินคดี หากไม่เห็นภาพคนร้าย คงไม่ไปแจ้งความ ถือว่าฟาดเคราะห์