กรณีมีเหตุอุโมงค์ทางรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน กรุงเทพฯ- นครราชสีมา ช่วงสถานีรถไฟจันทึก- ช่วงสถานีคลองขนานจิต ลำตะคอง บ้านแก่งหีบ หมู่ 2 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อุโมงค์ที่ 3 มีความยาว 1.5 กิโลเมตร ได้เกิดถล่มลงมาทับรถและคนงาน 3 คน ช่วงจากปากอุโมงค์ลึกเข้าไปประมาณ 600 เมตร เหตุเกิดในช่วงประมาณกลางดึกคืน วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา มีคนงานสูญหาย 3 คน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ยังไม่ทราบชะตากรรม3คนงานอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 26 ส.ค. นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ. นครราชสีมา ผู้อำนวยการกองอำนวยการร่วมในการให้การช่วยเหลือ 3 คนงานได้เข้าไปดูการค้นหาของเจ้าหน้าที่ฝ่ายภายในอุโมงค์ ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ได้รับมอบหมายจาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุมภ์ ผวจ.นครราชสีมา ให้ติดตามสถานการณ์ในการให้ความช่วยเหลือบุคคลที่ยังติดอยู่ในอุโมงค์อยู่อย่างใกล้ชิด โดยการค้นหาผู้สูญหายได้รับการสนับสนุนเครื่องมือเรดาร์สแกนเพื่อค้นหาสัญญาณชีพ จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

โดยเมื่อเครื่องมือมาถึงเมื่อประมาณ เที่ยงคืน ก็เริ่มทำงานทันที โดยทีมเจ้าหน้าที่ของทางกรมป้องกันและบรรเทาสารณภัย ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ของบริษัท เข้าไปยังจุดที่มีดินถล่ม ทำการติดตั้งเครื่องมือแล้วก็ดำเนินการสแกนค้นหาสัญญาณชีพ พบว่ายังมีสัญญาณชีพคาดว่าเป็นชีพจรของคนงานที่อยู่ใต้ดินที่ถมทับจากภายนอกเข้าไปในชั้นดินประมาณ 6 เมตร คาดว่ายังมีชีวิตอยู่ ทีมเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำอุปกรณ์เข้าไปยังอุโมงค์จุดเกิดเหตุ รวมทั้งรถแบ๊กโฮ เพื่อตักโกยดินออก พร้อมเตรียมรถกู้ชีพพร้อมทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลปากช่องนานา นำรถพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ รอปากทางเข้าอุโมงค์ เพื่อพร้อมให้การช่วยเหลือได้ทันที