เมื่อวันที่ 25 ส.ค. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยบริเวณศาลาอเนกประสงค์บ้านหนองบัว ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนและกล่าวให้กำลังใจ รวมทั้งมอบถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรคให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งอยู่บริเวณสายทางของกรมทางหลวงชนบท ชร.4012 แยก ทล.1020 – บ้านหนองเสา อ.เทิง, พญาเม็งราย จ.เชียงราย มีน้ำท่วมสูงบริเวณช่วง กม.ที่ 13+000 ถึง 15+000 ยังไม่สามารถสัญจรผ่านได้

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง และอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย บริเวณเส้นทางเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางประชาชน รวมทั้งได้จัดชุดลาดตระเวนติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย มีถนนทางหลวงชนบทได้รับผลกระทบ 4 สายทาง ยังไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูงในพื้นที่ อ.เชียงของ อ.ขุนตาล อ.พญาเม็งราย และ อ.เทิง ได้แก่ ถนนสาย ชร.5031, ถนนสาย ชร.4011, ถนนสาย ชร.4008 และถนนสาย ชร.4012 หากประชาชนต้องการแจ้งเหตุอุทกภัย หรือขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบททุกจังหวัด หรือสายด่วน กรมทางหลวงชนบท โทร. 1146