เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน.,พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.12 บก.รน.,พ.ต.ท.ตรีเพชร พิกุล รอง ผกก.12 บก.รน. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยในพื้นที่ประสบเหตุอุทกภัย ให้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

เชียงรายวุ่น! เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องจักรกลหนักเร่งเปิดทางนํ้า หวั่นท่วมหมู่บ้านประชาชนในคืนนี้

โดยกองกำกับการ 12 กองบังคับการตำรวจน้ำ(ตำรวจน้ำเชียงราย) นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.บดินทร์ ศรีอ่อน สว.ส.รน.1 กก.12 บก.รน. , ว่าที่ พ.ต.ต.รณชิต ใจเที่ยงแท้ สว.ส.รน.2 กก.12 บก.รน. พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วตำรวจน้ำ กก.12 บก.รน. 2 ชุดปฏิบัติการนำเรือท้องแบน พ.1 , พ.72 พร้อมเครื่องยนต์ติดท้าย ออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่ อ.เชียงของ จว.เชียงราย ต่อเนื่องเป็นวันที่สอง

โดยปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่ ต.บุญเรือง และ ต.ครึ่ง อ.เชียงของ จว.เชียงราย ที่ได้รับผลการทบจากอุทกภัยน้ำท่วม เบื้องต้นช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยง(โค) 70 ตัว โดยเคลื่อนย้ายโคทั้งหมด ไปสู่พื้นที่ปลอดภัย เคลื่อนย้ายอุปกรณ์การเกษตรของประชาชน 2 ราย ช่วยเหลือสุนัข 3 ตัว ที่ติดเกาะกลางน้ำ พร้อมเป็นตัวกลางประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย