จบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันสุดเดือดแห่งปีอย่าง VALORANT Champions 2024 หรือ VCT Champions 2024 ที่มีการจัดรอบสุดท้ายแบบออฟไลน์สุดอลังการ ณ INSPIRE Arena ประเทศเกาหลีใต้ โดยในรายการนี้ ทางทีม EDward Gaming (EDG) ก็สามารถเอาชนะ Team Heretics ไปด้วยสกอร์ 3-2 ในรอบ Grand Final ได้สำเร็จ และคว้าแชมป์โลกไป!

การแข่งขันรอบ Grand Final ในครั้งนี้ ถือเป็นการแข่งขันที่แสนดุเดือดสำหรับทั้งสองทีม เพราะพวกเขาต่างแลกกันไปคนละเกม จนต้องลากยาวไปถึงเกมที่ 5 ซึ่งเป็นเกมตัดสิน โดยในแผนที่สุดท้าย Abyss ทาง EDward Gaming ก็สามารถเอาชนะ Team Heretics ไปด้วยสกอร์ในเกม 13-9 จนกลายเป็นแชมป์โลก พร้อมคว้าถ้วยและเงินรางวัลไปทั้งหมด 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ!

นอกจากนี้ ภายในการแข่งขันรอบแกรนด์ไฟนอล ก็มีสถิติใหม่ที่น่าสนใจเกิดขึ้นจาก ZmjjKK จาก EDward Gaming อยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น

  • Most Kills ในการแข่งขันระดับนานาชาติ รูปแบบ Best of 5 (111 ครั้ง)
  • Most Kills ในรายการระดับ Tier 1 นับตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน (111 ครั้ง)
  • ผลต่าง Kill/Death ที่ดีที่สุดในรายการระดับนานาชาติ (+39 ครั้ง)
  • ทำค่า Average Combat Score (ACS) ได้สูงถึง 309 ซึ่งเป็นค่าที่สูงที่สุดในการแข่งขันระดับนานาชาติ

จากสถิติดังกล่าวนี้ ก็เป็นบทพิสูจน์สำคัญแล้วว่าความสามารถของ ZmjjKK นั้นคือสิ่งที่จะกลายเป็นความท้าทายครั้งใหม่ สำหรับผู้เล่น VALORANT ทั่วโลกไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนทาง EDward Gaming ก็ได้ประกาศศักดาของตัวเองว่าจะเป็นสโมสรแรกจากประเทศจีน ที่คว้าแชมป์เกม VALORANT ระดับโลกได้สำเร็จ!

การแข่งขัน VALORANT Champions 2024 หรือที่รู้จักในอีกชื่อว่า VCT Champions 2024 คืออีเวนต์การแข่งขันรายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม VALORANT โดยในการแข่งขันนี้ จะมีการคัดเลือก 16 ทีมที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาประชันฝีมือกัน โดยจะแบ่งเป็น 4 ทีม จาก 4 โซนทวีป ส่วนรอบออฟไลน์ประจำปีนี้ จะเริ่มจัดขึ้นที่ COEX Artium ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะไปจัดการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย ณ INSPIRE Arena ในกรุงอินชอน ตั้งแต่วันที่ 1-25 สิงหาคม 2024

ในส่วนของประเทศไทย ก็มีการจัดงาน VALORANT Champions 2024 Seoul Thailand Viewing Party ขึ้นมาสำหรับแฟนเกมวาโลชาวไทยโดยเฉพาะ ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ ศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดาภิเษก ในวันที่ 25 สิงหาคม 2024 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 โดยประมาณ ภายในงานก็มีผู้เข้ามารับชมเป็นจำนวนมากจนเต็มโรง เพื่อร่วมกันเป็นสักขีพยานว่าใครจะเป็นแชมป์ในรายการนี้

นอกจากนี้ ภายในงานก็จะมี 3 สโมสรวาโลอย่าง FULL SENSE, MiTH และ Talon Esports มาร่วมเปิดบูธขายสินค้าให้กับแฟนคลับของพวกเขาอีกด้วย ส่วนทางผู้จัดงานในครั้งนี้ก็ได้มีการเตรียมกิจกรรมมากมายให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุก เช่น กิจกรรม Photo Booth หรือจะเป็นกิจกรรมยิงปืนลุ้นรับรางวัล รวมถึงกิจกรรมสุ่มของรางวัลทั้งภายในบริเวณงาน และบนเวทีเมืองไทยรัชดาลัย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: VALORANT Esports Thailand