เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 04.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.และ นายกิตติพงษ์ เตรัตนชัย กต.ตร.กทม.เปิดกิจกรรมงานวิ่งการกุศล PHRANAKHON RUN 2024 : พระนครรัน 2 ณ ท้องสนามหลวง เพื่อหารายได้ช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บในขณะปฏิบัติหน้าที่สังกัด บช.น. โดยนำนักวิ่งเปิดสัมผัสประสบการณ์เส้นทางวิ่งแห่งใหม่ รวมจุดเช็คอินที่ดีที่สุดในพระนครที่ยังไม่มีใครจัดเส้นทางวิ่งผ่านมาก่อน เส้นทางวิ่งมี 3 ระยะ ได้แก่ 3 กิโลเมตร, 5.6 กิโลเมตร และ 11.6 กิโลเมตร

ทั้งนี้ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ชื่นชมสถาปัตยกรรม และบรรยากาศที่สวยงาม จากการวิ่งผ่าน ถนน 15 สาย วัด 11 แห่ง และผ่านพื้นที่รับผิดชอบถึง 7 โรงพัก สำหรับวัด 11 แห่ง ประกอบด้วย 1.วัดมหาธาตุ 2.วัดชนะสงคราม 3.วัดราชนัดดา 4.วัดโสมนัส 5.วัดเทพศิรินทร์ 6.วัดไตรมิตร 7.วัดตึก 8.วัดจักรวรรดิ 9.วัดบพิตรพิมุข 10.วัดโพธิ์ และ 11.วัดพระแก้ว พร้อมวิ่งผ่าน 6 สะพาน ได้แก่ 1.สะพานพระปิ่นเกล้า 2.สะพานผ่านฟ้าลีลาศ 3.สะพานมัฆวานรังสรรค์ 4.สะพานขาว 5.สะพานพระปกเกล้า และ 6.สะพานพุทธยอดฟ้า

สำหรับการจัดกิจกรรมขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสของการครบรอบการก่อตั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ครบ 102 ปี ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมสุขภาพและส่งเสริมการออกกำลังกายแล้ว วัตถุประสงค์สำคัญคือเพื่อหาเงินเข้ากองทุนสวัสดิการตำรวจนครบาล ที่จะถูกนำไปใช้เป็นสวัสดิการช่วยเหลือกิจการงานของตำรวจ ช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต บาดเจ็บ หรือทุพพลภาพในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงเยียวยาครอบครัวข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.น. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนต่อไป.