เมื่อวันที่ 25 ส.ค.โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปวีดีโอเด็กชาย อายุประมาณ 10 ปี รูปร่างท้วม สวมเสื้อกีฬา นุ่งกางเกงสีแดง ไม่สวมรองเท้า ยืนถือและสูบบุหรี่ไฟฟ้าพ่นควันโชว์ต่อหน้านักท่องเที่ยว บริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา จ.ชลบุรี ภายหลังคลิปได้มีการเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ขณะที่เด็กคนดังกล่าว ได้ถูกขนานนามว่า  “ตัวตึง รุ่นจิ๋ว แห่งวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กคนนี้มีพฤติกรรมที่ออกไปขอน้ำ ขอของกินตามร้านค้าอยู่เป็นประจำ แล้วบอกว่าตนเองไม่มีพ่อแม่ผู้ปกครองดูแลบางครั้งก็ไปกินน้ำที่มีคนนำมาไหว้ที่ศาล และอีกส่วนนึง ก็ได้บอกว่าเคยเจอน้องคนนี้เช่นกัน  โดยที่ตอนแรกตัวเองก็รู้สึกสงสาร จึงได้ให้ของกินกับน้องแต่พอทานไปเรื่อยๆน้องจะอื่นอย่างอื่นอีก แต่ตนเองปฏิเสธไม่ให้แล้วเด็กคนนี้ก็เกิดอาการไม่พอใจและได้ปารองเท้าใส่

นอกจากนี้เด็กคนนี้มีพฤติกรรมแบบนี้ค่อนข้างหลายรอบ จนลำบากเจ้าหน้าที่ที่ต้องเข้ามาช่วยเหลือ และส่งตัวกลับไปหาพ่อแม่ผู้ปกครองอยู่บ่อยครั้ง แต่ตัวเด็กเองก็ยังทำพฤติกรรมแบบเดิม และได้หนีออกจากบ้านไปเตร็ดเตร่อยู่อย่างเดิม และล่าสุดเด็กคนนี้ได้ก่อพฤติกรรมสุดแสบแบบสดๆร้อนๆ โดยเด็กคนนี้เป็นคนที่จุดไฟในรถห้องน้ำสาธารณะของเมืองพัทยาที่แหลมบาลีฮาย จนทำให้ไฟลุกลามและเกิดความวุ่นวาย

จากการสอบถาม น.ส.อ้อย ป้าของเด็กชายคนดังกล่าว เล่าว่า หลานชายชื่อน้องปังปอนด์  (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี โดยตัวหลานชายหายตัวไปตั้งแต่ ค่ำเมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) ที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง ขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว ซึ่งอยู่ในระหว่างการหาตัวจากคนในครอบครัว ส่วนคลิปที่แชร์กันในโลกโซเชียล ป้าเห็นแล้วก็รู้สึกตกใจและเป็นห่วง โดยตัวหลานชาย และไม่มีใครสอนให้น้องไปทำไม่ดีก่อนวัยอันควร

แต่เมื่อมีคนมาเจอและเข้ามาตักเตือน น้องก็จะบอกว่าพ่อให้สูบ สำหรับการศึกษาของน้องต้องหยุดชะงักเพราะน้องมีพฤติกรรมไม่ดีจนโรงเรียนที่ไหนก็ไม่รับ เพราะไปก่อคดีเทน้ำใส่เครื่องปริ้นเตอร์  อีกทั้งยังไปต่อว่าผู้อำนวยการโรงเรียน จริงๆแล้วน้องเป็นคนที่ฉลาด แต่ชอบมีพฤติกรรมชอบดื้อหนีออกจากบ้านเป็นประจำ ซึ่งตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงหลานชายมากที่สุด

อย่างไรก็ดี ชาวบ้านจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลตัวน้องและครอบครัว ว่าทำไมตัวน้องถึงชอบออกจากบ้านและไปแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม รวมถึงปราบปรามจริงจังกับร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับเยาวชน เพราะร้านบุหรี่ไฟฟ้าได้ผุดทั่วเมืองพัทยา และซื้อง่ายขายคล่องเหมือนเข้าร้านสะดวกซื้อ